Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại Phú Bình

Phan Trang 18:41, 14/12/2023

Chiều 14-12, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Bình phối hợp với UBND xã Tân Khánh tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng cấp cơ sở tại khu vực xóm Cầu Cong. Tham gia diễn tập có trên 60 người thuộc các lực lượng: Kiểm lâm, dân quân tự vệ, công an xã, đoàn thanh niên và nhân dân địa phương.

Lực lượng Kiểm lâm tham gia chữa cháy rừng tại buổi diễn tập.
Lực lượng Kiểm lâm tham gia chữa cháy rừng tại buổi diễn tập.

Tình huống giả định được đưa ra là: Tại lô 2, khoảnh 1, tiểu khu 224, thuộc xóm Cầu Cong, xã Tân Khánh, xuất hiện đám cháy do chủ rừng phát dọn, đốt thực bì sát bìa rừng, có nguy cơ cháy lan sang lô rừng bên cạnh. Sau khi phát hiện và xác định được điểm cháy, Trưởng xóm Cầu Cong đã huy động lực lượng của xóm tham gia chữa cháy rừng, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND xã Tân Khánh huy động thêm lực lượng của xã.

Tuy nhiên, do ngọn lửa tiếp tục lan nhanh, vượt quá khả năng chữa cháy của địa phương, Chủ tịch UBND xã Tân Khánh đã báo cáo Chủ tịch UBND huyện và đề nghị Hạt Kiểm lâm huyện Phú Bình tăng cường lực lượng, phương tiện cơ giới tham gia chữa cháy. Trong quá trình chữa cháy có 1 người bị thương, được đưa ra khỏi khu vực cháy để cấp cứu kịp thời. Với sự phối hợp giữa các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Nhân dân địa phương tham gia diễn tập chữa cháy rừng.
Nhân dân địa phương tham gia diễn tập chữa cháy rừng.

Buổi diễn tập đã diễn ra thành công, đạt được các mục tiêu đề ra. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương về công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng; đồng thời tăng cường khả năng, kinh nghiệm của địa phương và lực lượng Kiểm lâm trong xử lý các tình huống cháy rừng.