99,67% cử tri Thái Nguyên đi bỏ phiếu

07:45, 23/05/2007

Đến 21 giờ ngày 20-5, Thường trực Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Thái Nguyên đã tổng hợp xong kết quả báo cáo của các đơn vị bầu cử trong tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh có 99,67% cử tri đi bỏ phiếu, có 120/180 đơn vị hành chính cấp xã, phường đạt 100% số người đi bỏ phiếu; có 1033/1406 tổ bầu cử đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu.

Theo đánh giá ban đầu của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Thái Nguyên, công tác bầu cử trên toàn địa bàn đã tiến hành đúng luật, an toàn, tiết kiệm, đáp ứng các yêu cầu đề ra.

Trong ngày bầu cử, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; giao thông thuận lợi không ảnh hưởng đến việc đi lại của cử tri.

M.H


*Tại huyện Phổ Yên:

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1 thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên).
Đúng 7 giờ sáng 20-5, 142 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Phổ Yên (thuộc đơn vị bầu cử số 2) đã tổ chức lễ khai mạc trang trọng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch ủy ban bầu cử tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Phổ Yên dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu tại Tổ bầu cử số 1, thị trấn Ba Hàng.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại một số tổ bầu cử trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra cho thấy công tác bầu cử được tiến hành đúng luật định, các cử tri đều hăng hái đi bỏ phiếu, tự tin và sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, tài vào Quốc hội khóa mới.

Phát biểu cảm tưởng trong ngày bầu cử, cử tri Phạm Ngọc Chuẩn, 78 tuổi, đi bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 1 (thị trấn Ba Hàng) cho biết: Tôi rất vui mừng, phấn khởi được tự tay đi bỏ phiếu bầu những người đủ tiêu chuẩn vào Quốc hội khoá mới và hy vọng các đại biểu sẽ hoàn thành tốt trọng trách của mình, luôn cố gắng để xứng đáng với vai trò người đại biểu của nhân dân...

Sau khi đi kiểm tra công tác bầu cử tại Phổ Yên, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã đến kiểm tra tại một số tổ bầu cử trên địa bàn T.X Sông Công: Tổ bầu cử số 8 (phường Thắng Lợi), Tổ bầu cử số 4 (phường Phố Cò), Tổ bầu cử số 12 (xã Tân Quang)...

Hồng Hà


Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 2 phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên (ảnh trái) và đồng chí Dương Vương Thử, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 4 phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên (ảnh phải).

* Tại huyện Đại Từ:

Tại tổ bầu cử số 2 xã La Bằng (Đại Từ).
Cả không gian huyện Đại Từ sáng 20-5 được hâm nóng bởi màu sắc rực rỡ của cờ đỏ sao vàng, băng zôn, khẩu hiệu, dòng người từ các xóm, thôn đổ về các tổ bầu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn những người đại biểu ưu tú nhất, có đủ đức, tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

Hơn 113 nghìn cử tri huyện Đại Từ tạm gác các công việc thường nhật, dạy sớm hơn, mặc những bộ trang phục mới nhất, đẹp nhất để tham gia ngày hội của toàn dân với sự háo hức, phấn khởi. Đồng chí Nguyển Bắc Son, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đặng Văn Ngự, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra, động viên công tác bầu cử tại xã Tiên Hội, La Bằng.

Đúng 7 giờ, 252 tổ bỏ phiếu đồng loạt tổ chức khai mạc, nhạc Quốc ca vang ngân khiến cho bầu không khí trở lên thiêng liêng, trang trọng, đồng chí Đoàn Khắc Hoà, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII huyện Đại Từ đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại đơn vị bầu cử số 1, thị trấn Đại Từ.

Cử tri Ngô Quang Chấn, 80 tuổi (tổ bầu cử số 1, thị trấn Đại Từ) nói: Tôi đã nhiều lần đi bầu cử đại biểu Quốc hội, nhưng lần này thật sự thấy phấn khởi hơn cả vì đất nước mình có nhiều đổi mới, tiến bộ, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Từ mấy hôm trước tôi và các thành viên trong gia đình đã nghiên cứu rất kỹ lý lịch và dự kiến chương trình hành động của từng ứng cử viên và thống nhất lựa chọn những người có đủ điều kiện về đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn, sức khoẻ... đại diện cho ý chí, nguyện vọng của chúng tôi vào Quốc hội...

Phạm Thu


* Tại huyện Đồng Hỷ:

Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh tại tổ bầu cử xã Hoá Thượng (Đồng Hỷ).
Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng 82.295 cử tri huyện Đồng Hỷ đã nô nức đi bỏ phiếu tại 166 tổ bầu cử trong toàn huyện. Từ đầu cầu Gia Bảy đến tận các xóm vùng sâu như: Na Đùm, La Đàn, xã Văn Hán; Bản Tèn, Bản Mong, Khe Cạn xã Văn Lăng đều rợp cờ hoa với những băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động và bình phong tuyên truyền cho ngày hội lớn của dân tộc…

Có mặt tại Tổ bầu cử số 9, xã Văn Lăng đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh cùng các thành viên đoàn công tác đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử của Đồng Hỷ nói chung và các tổ bỏ phiếu nói riêng, đồng thời động viên các đồng chí thành viên tổ bầu cử tại các điểm đến kiểm tra cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xuân Hải


* Tại huyện Phú Bình:

Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ bỏ phiếu xã Nhã Lộng (Phú Bình).
Đúng 7 giờ sáng ngày 20-5, 11.935 (trên tổng số 92.330) cử tri huyện Phú Bình đã dự lễ khai mạc tại 154 tổ bầu cử, nghe hướng dẫn các thủ tục bỏ phiếu, trực tiếp cầm lá phiếu bầu cho những ứng cử viên có năng lực, trình độ. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã dự lễ khai mạc ở tổ bầu cử số 8, thị trấn Hương Sơn, Phú Bình; đi kiểm tra các điểm bầu cử ở xã Nhã Lộng, Trường Quân sự Quân khu I.

Tại tổ bầu cử số 3 xã Nhã Lộng, cử tri Nguyễn Văn Sinh, thay mặt cho cử tri người công giáo cho biết: Với cương vị là trưởng xóm, trước hết, chúng tôi tuyên truyền vận động giúp người dân hiểu rõ hơn về cuộc bầu cử lần này. Người dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng đều hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII. Chúng tôi tin tưởng khi được dân bầu các ứng cử viên đại biểu Quốc hội có thể gánh vác được những công việc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Theo đánh giá của đồng chí Lê Quang Dực, Phú Bình chuẩn bị khá chu đáo cho công tác bầu cử. Các lực lượng Công an, bộ đội, dân quân tự vệ phối hợp triển khai bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử nhằm bảo đảm cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII an toàn tuyệt đối.

M.P


* Tại huyện Định Hoá:

Cử tri bỏ phiếu tại Định Hoá.
Do chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và công tác tuyên truyền nên công tác bầu cử trên địa bàn huyện Định Hóa diễn ra thuận lợi. Toàn huyện có tổng số 62 nghìn cử tri thực hiện bầu cử tại 188 điểm bỏ phiếu. Đúng 7 giờ ngày 20-5 đã có 185 điểm bầu cử khai mạc, tổ chức cho cử tri bỏ phiếu, 3 điểm bầu cử khai mạc chậm 15 phút vì lý do ghép các xóm lại với nhau nên phải đợi cử tri tập trung. Tại các điểm bầu cử ghép, 25 điểm bầu cử bố trí tại nhà dân đã được Ban bầu cử các cấp đặc biệt quan tâm, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn tổ chức bầu cử, cũng như công tác bảo vệ.

Để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, trong hai ngày 19 và 20-5, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh đã thường trực tại Định Hoá để kiểm tra công tác chuẩn bị, giám sát quá trình bầu cử, đồng thời hướng dẫn, giải thích chính sách cho cán bộ ban, tổ bầu cử cấp huyện, xã và cơ sở.

* Tại T.X Sông Công:

Đúng 7 giờ sáng 20-5, trên 38.700 cử tri của T.X Sông Công đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII tại 62 tổ bầu cử trên địa bàn. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo T.X Sông Công đã trực tiếp xuống các tổ bầu cử kiểm tra, đôn đốc công tác bầu cử.
Ngay trong buổi sáng cũng đã có 4 tổ bầu cử có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Nhìn chung, các tổ bầu cử trên địa bàn thị xã đều đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn, không có trường hợp sai sót đáng tiếc nào xảy ra. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thị xã đã có mặt tại các tổ bầu cử xa xôi, khó khăn nhất của địa phương (tại các xã Vinh Sơn, Bình Sơn...) để kịp thời kiểm tra, đôn đốc và động viên cử tri tham dự khai mạc đúng giờ, bỏ phiếu tập trung để sớm hoàn thành công tác bầu cử. Theo nhận định từ Ban bầu cử-đơn vị bầu cử số 3 thì, 100% cử tri của T.X Sông Công sẽ tham gia bỏ phiếu xong trước 19h cùng ngày.

Ngọc Sơn


* Tại huyện Võ Nhai:

Đúng 7 giờ sáng nay 20-5, hàng ngàn cử tri đại diện cho gần 41 ngàn cử tri huyện Võ Nhai đã dự lễ khai mạc bầu cử Quốc hội khóa XII tại 114 tổ bầu cử. Các cử tri được nghe hướng dẫn các thủ tục bỏ phiếu, trực tiếp cầm lá phiếu bầu cho những ứng cử viên có năng lực, trình độ, thể hiện trách nhiệm và quyền công dân trong ngày hội lớn của đất nước...

Đồng chí Đàm Thanh Nghị, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khai mạc tại Thị trấn Đình Cả và đi kiểm tra, động viên công tác bầu cử tại huyện Võ Nhai. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước và trong bầu cử được giữ vững. Ngoài đoàn công tác của Uỷ ban Bầu cử tỉnh thường xuyên đi kiểm tra và động viên các tổ bầu cử huyện Võ Nhai cũng thành lập nhiều đoàn công tác do các đồng chí thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND và các tổ chức chính trị, đoàn thể đi kiểm tra, đôn đốc và động viên các tổ bầu cử, đặc biệt là các tổ bầu cử tại các xã vùng sâu, vùng xa.

X.H


Tại huyện Phú Lương:

Tại tổ bầu cử số 4 xã Hợp Thành (Phú Lương).
Để cử tri thuận lợi trong việc bỏ phiếu tín nhiệm những người đủ đức, tài vào Quốc hội. Ban chỉ đạo bầu cử huyện Phú Lương đã chọn các địa điểm thuận lợi cho cử tri đến thực hiện quyền công dân của của mình. Với 140 khu vực bỏ phiếu, trong đó: 5 khu vực bỏ phiếu tại nhà dân; 14 khu vực bỏ phiếu là trường học; 133 khu vực bỏ phiếu tại nhà văn hoá; 5 khu vực bỏ phiếu tại trụ sở UBND xã và 3 khu vực bỏ phiếu tại các cơ quan, đơn vị quân đội.

Đúng 7 giờ sáng nay 20-5, 140 khu vực bỏ phiếu của huyện Phú Lương đồng loạt tổ chức khai mạc Xác định rõ quyền công dân của mình, nên các cử tri rủ nhau đi bầu cử đúng giờ, trật tự, an toàn. Lúc 8 giờ 30 phút, tổ bầu cử số 2 (Sơn Cẩm) đã có 100% số cử tri đến bỏ phiếu. Lúc 11 giờ 30 phút, Phú Lương có thêm 5 tổ nữa đạt 100% số cử tri đến bầu cử... Một số cử tri không đến được khu vực bầu cử, tổ bầu cử đã mang hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri đó thực hiện quyền công dân của mình..
Ông Nguyễn Văn Phùng, 92 tuổi, là một trong những cử tri cao tuổi thuộc xóm Khuôn Lân, xã Hợp Thành đã đến khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình từ rất sớm. Ông cho biết: Tôi đã thực hiện xong trách nhiệm công dân của mình với xã hội. Đó là việc lựa chọn, tín nhiệm người trong lá phiếu.