Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt đến các cháu thiếu nhi khuyết tật và thiệt thòi

09:16, 24/05/2007

Sáng qua, 22-5, tại khu di tích lịch sử Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), Báo Nhi đồng phối hợp với Tổ chức PLAN Việt Nam đã tổ chức chương trình “Ngày hội Tuổi thơ” và lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ của em” dành cho các em thiếu nhi khuyết tật và thiếu nhi thiệt thòi. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và chia vui với các cháu.

Trò chuyện với các cháu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhắc lại những tình cảm thương yêu vô tận mà Bác Hồ lúc sinh thời đã dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng và các cháu khuyết tật. Chủ tịch nước biểu dương những cố gắng, nỗ lực trong học tập cũng như lao động của các em thiếu nhi khuyết tật và thiếu nhi thiệt thòi trong thời gian qua; đồng thời, ân cần dặn dò các cháu cần cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn thách thức để có thể cống hiến, góp phần xây dựng đất nước.

“Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu thiếu nhi khuyết tật và thiếu nhi thiệt thòi”, Chủ tịch nước nhấn mạnh. Chủ tịch nước cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, bằng nhiều hoạt động thiết thực hãy gia tăng hơn nữa sự quan tâm đến các cháu thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt để bù đắp những thiệt thòi mà các cháu phải chịu đựng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ của em” cũng đã tổ chức tổng kết và trao giải cho 5 tập thể và 117 cá nhân có những bức tranh đẹp và sinh động nhất. Em Vũ Bá Quyền, 13 tuổi, học sinh mù, lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) đã giành giải đặc biệt với bức tranh “Mẹ yêu”.