Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho trẻ em thiệt thòi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi

15:11, 31/05/2007

Ngày 1-6-2007, Trung tâm giáo dục trẻ em thiệt thòi (TTGDTETT) tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định đổi tên thành trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi. Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên đến dự và tặng quà cho học sinh của trường.

Thành lập từ tháng 11-1996, nhiều năm qua, TT GDTETT là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về giáo dục trẻ em khuyết tật. Năm học 2006-2007, TT có 185 học sinh khuyết tật theo học.

Với mô hình giáo dục hòa nhập, các em đã được học văn hoá và học nghề. TT hỗ trợ cho 90 học sinh khiếm thính mỗi em 2 máy nghe, học sinh khiếm thị được học chữ nổi, học sinh 15 tuổi trở lên được học nghề thêu may. Kết quả, có 163 em xếp loại 2 mặt giáo dục, trong đó 5 em đạt học sinh giỏi xuất sắc, 35 em tiên tiến, 8 em chăm ngoan; 16/16 tập thể đạt lớp tiên tiến; 10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi và chiến sĩ thi đua....

Phát biểu với giáo viên và học sinh của Trường, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã ghi nhận những cố gắng của thày và trò thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Chăm sóc bảo vệ trẻ em là việc lớn luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Các đồng chí lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh luôn dành tình cảm và quan tâm mọi mặt đến trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật. Đồng chí mong muốn, các thày cô giáo của trường luôn đoàn kết, nhất trí, yêu nghề, yêu thương học trò, xây dựng môi trường giáo dục thật tốt, tạo cơ hội cho học sinh khuyết tật có điều kiện học hỏi, vươn lên hoà nhập với cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thay mặt Tỉnh ủy, HĐND-UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng nhiều món quà cho giáo viên, học sinh nhà trường, gồm đàn oóc gan, sách, vở...với lời chúc các cháu hãy cố gắng vượt qua khó khăn để trở thành con ngoan, trò giỏi.