Khai trương Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản

09:12, 24/05/2007

Sáng 22-5, Sở Tư pháp Thái Nguyên đã khai trương Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (TTDVBDGTS) theo Quyết định 1972/2006/QĐ-UB của UBND tỉnh Thái Nguyên. Trụ sở của Trung tâm đặt tại số 7, đường Cách mạng Tháng Tám, T.P Thái Nguyên.

TTDVBDGTS là đơn vị sự nghiệp có thu, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước. Trung tâm có nhiệm vụ, quyền hạn bán đấu giá: Tài sản để thi hành án theo quy định của pháp luật về thi hành án; tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu; tài sản của Nhà nước phải bán đấu giá theo quy định của pháp luật; quyền sử dụng đất theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý đất đai.

Ngoài ra, Trung tâm còn có thể ký hợp đồng với các tổ chức, cá nhân có yêu cầu bán đấu giá tài sản, gồm: Tài sản đảm bảo theo quy định của pháp luật về giao dịch đảm bảo; tài sản thuộc sở hữu cá nhân, tổ chức có yêu cầu bán đấu giá; hàng hoá lưu giữ do người vận chuyển đường biển, đường hàng không, đường bộ lưu giữ tại Việt Nam...

Đồng chí Nguyễn Hùng Tráng, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã được bổ nhiệm kiêm nhiệm là Giám đốc Trung tâm bán đấu giá tài sản tỉnh. Được biết: Kể từ khi UBND tỉnh có Quyết định thành lập, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh đã thực hiện thành công 11 phiên đấu giá. So với giá quy định ban đầu, các phiên đấu giá đều đã tăng lên 10%.