Nghiên cứu quán triệt Nghị quyết TW 4, khoá X

09:11, 24/05/2007

Sáng ngày 22-5, Thường trực Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết TW 4, khoá X.

Nội dung Hội nghị nghiên cứu quán triệt về một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND qua các thời kỳ; các đồng chí trong CLB hưu trí; Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, chủ tịch, phó chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên; trưởng, phó các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí là uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ; hiệu trưởng, hiệu phó, trưởng các khoa của Trường Chính trị tỉnh; các đồng chí là uỷ viên ban thường vụ các đảng bộ trực thuộc tỉnh, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thành, thị, đại diện báo cáo viên cấp tỉnh.

Sau diễn văn khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, sáng nay, các đại biểu đã nghe báo cáo nội dung các chuyên đề về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đại tá, Tiến sỹ Vũ Tang Bồng, Chủ nhiệm bộ môn Lịch sử kỹ thuật Quân sự thuộc Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam truyền đạt. Bên cạnh những nội dung theo chuyên đề của cuộc vận động, các đại biểu còn được hiểu rõ hơn về thân thế, quá trình hoạt động cách mạng của Người trong suốt cả cuộc đời.

Chiều nay, các đại biểu sẽ nghe Thứ trưởng Bộ Thương mại Lương Văn Tự phổ biến, quán triệt nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, BCH TW Đảng khoá X “Về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới”; “về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”. Qua đó, làm rõ hơn quá trình kiên trì đàm phán của Việt Nam trong hơn 11 năm để trở thành thành viên thứ 150 của WTO; những cơ hội và thách thức khi nước ta ra nhập tổ chức này, cũng như các chủ trương, chính sách lớn, quan điểm chỉ đạo của Đảng về để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững.

Nghị quyết “Về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” đề cập rõ tình hình quản lý và khai thác biển, trong đó mục tiêu tổng quát đến năm 2020 phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, đảm bảo vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển, đảo.

Từ việc học tập 2 nghị quyết, cũng như các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức của Người, sẽ là cơ sở để các đảng bộ, cơ quan và mỗi cá nhân tự xây dựng cho mình chương trình hành động, kế hoạch công tác, trên cơ sở vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào điều kiện cụ thể của từng ngành, địa phương, bản thân, để nghị quyết đi vào cuộc sống.