“Quan hệ Việt- Mỹ có những bước phát triển ấn tượng”

09:18, 24/05/2007

Ông Christopher Hill khẳng định như vậy tại cuộc họp báo sáng 24/5. Trong vòng 12 năm qua, quan hệ Việt-Mỹ đã có những bước phát triển rất ấn tượng, vì thế, hai nước luôn có rất nhiều vấn đề để thảo luận trong mọi lĩnh vực để thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa.

Sáng nay (24/5), nhân kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Christopher Hill đã có cuộc họp báo ngắn, thông báo kết quả và nội dung chuyến thăm.

Tại cuộc họp báo, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Christopher Hill cho biết trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, ông đã có các cuộc gặp gỡ và thảo luận hữu ích với các quan chức Việt Nam. Nội dung các cuộc thảo luận tập trung vào những bước phát triển của mối quan hệ Việt- Mỹ.

Ông C. Hill nhấn mạnh, quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam có một nền tảng lớn và nhiều triển vọng, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại sau khi Việt Nam đã trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới. Việt Nam không chỉ phát triển đầy tự tin về mặt kinh tế mà còn gia tăng vị thế quốc tế. “Tôi đến đây đúng vào dịp Việt Nam đang đón tiếp nhiều đoàn quốc tế lớn, cho thấy vai trò và vị thế ngày càng đi lên của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ với Việt Nam”, ông Hill nói.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ khẳng định trong vòng 12 năm qua, quan hệ Việt-Mỹ đã có những bước phát triển rất ấn tượng, vì thế, giữa hai nước luôn có rất nhiều vấn đề để thảo luận trong mọi lĩnh vực để thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa.

Đánh giá về chuyến thăm Mỹ sắp tới của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ khẳng định, đây có thể sẽ là một cơ hội quan trọng để người Mỹ biết thêm nhiều về sự phát triển của Việt Nam và “Việt Nam có thể tự hào về sự phát triển của mình”./.