Thái Nguyên: HĐND tỉnh giám sát việc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

07:51, 27/05/2007

Ngày 26-5, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng ban Văn hóa -Xã hội và các thành viên của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát tại Sở Giáo dục-Đào tạo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc văn hóa sắp tổ chức từ ngày 30-5 đến hết ngày 1-6-2007.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Thường trực HĐND; các đồng chí lãnh đạo các Ban của HĐND tham gia chương trình giám sát.

Sau khi đến trường THPT Đồng Hỷ và THPT Gang Thép kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các trường về tình hình chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, Đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT. Vấn đề Đoàn giám sát quan tâm là công tác chỉ đạo tổ chức kiểm tra coi thi, chấm thi và phối hợp với các ngành nhằm có một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, chính xác, đúng quy chế.

Theo báo cáo của đồng chí Lê Duy Vị, Giám đốc Sở GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2007 thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Chỉ thị số 33/2006-CT-TTg ngày 8/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Vì vậy quan điểm chỉ đạo của ngành là: Tất cả các khâu như sao in đề thi, coi, chấm, phúc khảo, xử lý kết quả thi, các hành vi vi phạm quy chế thi của cán bộ, giáo viên và học sinh đều được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo kỷ cương.

Sở đã chỉ đạo các trường, các TTGDTX, các trường CĐDN có hệ bổ túc trung học lập kế hoạch và tổ chức ôn tập theo nội dung hướng dẫn của Bộ GD-ĐT; tập huấn thi trắc nghiệm các môn Ngoại ngữ, Lý, Hóa; đã tổ chức thi thử 6 môn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 toàn tỉnh; ra văn bản hướng dẫn chi tiết các đơn vị tổ chức thực hiện kỳ thi. Đến nay, Sở GD-ĐT đã ra quyết định điều động gần 2500 giáo viên THPT,TTGDTX, THCS đi làm nhiệm vụ trong 44 hội đồng theo quy định.

Các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi nhiều ý kiến về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho học sinh thi, cán bộ làm công tác thi, có hướng tháo gỡ vướng mắc về những vấn đề có thể giải quyết trong thẩm quyền.

Kết luận chương trình làm việc, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội (HĐND tỉnh) đã ghi nhận sự nghiêm túc của ngành GD-ĐT trong triển khai, tổ chức thực hiện chuẩn bị cho kỳ thi. Đồng chí cũng đề nghị ngành cần tiếp tục rà soát tổng thể để kịp thời bổ sung những điểm còn thiếu; phối hợp chặt chẽ với các ngành, tạo tâm lý cho học sinh nghiêm túc nhưng không căng thẳng.