Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đẩy mạnh công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào ‘’Đền ơn đáp nghĩa’’

16:42, 13/06/2007

Như tin đã đưa, trong hai ngày 6 và 7-6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã họp phiên thường kỳ, thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng trong chương trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Sáng nay 7/6, phiên họp tiếp tục dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi họp sáng nay, các thành viên Ban Thường vụ đã tập trung thảo luận về kế hoạch hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2007) và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khoá XI;đóng góp ý kiến về những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ như: Công tác tuyên truyền của cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công; mở hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức đêm giao lưu “Tuổi trẻ về nguồn Đền ơn đáp nghĩa”; triển khai xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức cầu truyền hình vào ngày 27/7/2007...

Nhìn chung, các ý kiến đóng góp đều nhất trí cho rằng, các cấp, các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh cần phải đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ, tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo: Các cấp, các ngành, các địa phương cần chú trọng công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chính sách hậu phương quân đội; tập trung tôn tạo các công trình Đài, Bia tưởng niệm liệt sỹ; đặc biệt, các cơ quan tuyên truyền cần phối hợp tốt để thực hiện thành công chương trình cầu truyền hình trực tiếp với một số tỉnh vào tối 27/7/2007 tại xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ (nơi công bố Ngày thương binh liệt sĩ toàn quốc).

Cũng tại hội nghị, các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được nghe báo cáo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khoá XI. Theo đó, kỳ họp dự kiến được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 13-7-2007, nội dung kỳ họp bao gồm: tập trung thảo luận 13 báo cáo, đề án, tờ trình của UBND tỉnh; 3 báo cáo của TAND, VKSND, UBMTTQ tỉnh; 3 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh; thông qua 7 dự thảo nghị quyết liên quan đến một số vấn đề về kinh tế - xã hội, tài nguyên khoáng sản, mức chi công tác phí, chi hội nghị... của tỉnh. Ngoài ra, kỳ họp cũng sẽ tiến hành bầu một số chức danh của HĐND tỉnh khoá XI./.