Lãnh đạo tỉnh tiếp xúc với một số hộ dân vùng chịu tác động xấu của môi trường

10:42, 13/06/2007

Trong chuyến làm việc với T.X Sông Công mới đây, đồng chí Dương Vương Thử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi thị sát, gặp gỡ, trò chuyện với một số hộ dân xã Tân Quang đang sinh sống gần KCN Sông Công, trực tiếp chịu ảnh hưởng của khí thải từ Nhà máy kẽm điện phân (Công ty kim loại mầu Thái Nguyên).

Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nghe những bức xúc của bà con về vấn đề xử lý môi trường tại KCN và chứng kiến những thiệt hại về tài sản, hoa mầu và sức khỏe của người dân địa phương.

Bà con nhân dân đã đề nghị tỉnh, thị xã và Ban quản lý các KCN Thái Nguyên nhanh chóng có giải pháp khắc phục dứt điểm tình trạng trên để bà con ổn định cuộc sống. Một số hộ dân bày tỏ quan điểm sẵn sàng di dời nhà cửa khi được xem xét đền bù thỏa đáng.

Đồng chí Dương Vương Thử đã ghi nhận những ý kiến kiến nghị của bà con, đồng thời mong muốn bà con tiếp tục tập trung sản xuất trước khi tỉnh triển khai những biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này.