Ông Len Aldis trở thành thành viên danh dự của VAVA

17:46, 13/06/2007

Sáng 12-6, tại trụ sở của Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (VAVA) đã diễn ra lễ kết nạp ông Len Aldis, Thư ký Hội Hữu nghị Anh-Việt, làm hội viên danh dự của Hội.

Phát biểu sau lễ kết nạp, ông Len Aldis bày tỏ niềm vinh hạnh được làm thành viên của VAVA, và nhấn mạnh, nhờ có những hoạt động tích cực của VAVA mà vấn đề hậu quả chất độc da cam đã thu hút được sự chú ý của dư luận rộng rãi ở trong nước cũng như quốc tế, và “những người ủng hộ nạn nhân chất độc da cam mới có nơi và có cách để bày tỏ thái độ của mình”.

Ông Len Aldis, năm nay 78 tuổi, đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1989. Kể từ đó, ông đã tiến hành nhiều hoạt động tích cực, “thậm chí còn tích cực hơn nhiều người việt Nam” – như lời ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó Chủ tịch VAVA, nhằm ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam cả trong cuộc sống đời thường lẫn trong các hoạt động đấu tranh đòi công lý ở tòa án quốc tế.

Ông là tác giả của website petitiononline, thu thập chữ ký của những người ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Nói về ông Len, ông Nhân nhấn mạnh: “Không thể kể hết những sáng kiến ủng hộ nạn nhân chất độc da cam của ông Len. Ngoài việc lập website petitiononline, ông còn đến nhiều trường đại học ở Anh, thuyết trình và chiếu phim về các nạn nhân da cam ở Việt Nam. Ông cũng vận động về vấn đề này trong giới nghị sĩ của Anh. Website petitiononline của ông hiện thu thập được hơn 700 nghìn chữ ký, nhiều gấp đôi dự kiến. Điều này cho thấy, bằng lòng kiên trì, ông đã đem lại hiểu biết cho nhiều người về chất độc da cam.”