Thái Nguyên: Phát động hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới 5-6

10:33, 12/06/2007

Sáng nay, 5-6, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới và phong trào bảo vệ môi trường trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, thực hiện tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đàm Thanh Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng trên 1.000 đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh.

Ngày Môi trường Thế giới 5-6 được tổ chức hàng năm, là một trong những biện pháp quan trọng của Liên hợp quốc nhằm nâng cao nhận thức của nguời dân trên toàn thế giới về môi trường, đồng thời khuyến khích sự quan tâm của mỗi người tới môi trường sống quanh mình. Với chủ đề “Băng tan - Một vấn đề nóng bỏng”, Ngày Môi trường Thế giới năm nay hướng đến những tác động của sự thay đổi khí hậu đối với hệ sinh thái trên toàn thế giới.

Tại buổi lễ, đồng chí Đàm Thanh Nghị đã kêu gọi toàn thể cán bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên nâng cao ý thức, trách nhiệm về vấn đề hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần bảo vệ môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham dự lễ trồng cây tại Nhà máy Cán thép Lưu Xá - Công ty Gang thép Thái Nguyên. Đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành, cổ động về Ngày môi trường Thế giới trên các tuyến phố của T.P Thái Nguyên.