Thái Nguyên: Sẽ thực hiện “một cửa liên thông” để giảm thủ tục rườm rà

18:22, 13/06/2007

Thông tin từ Sở Kế hoạch-Đầu tư Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đang chuẩn bị trình UBND tỉnh phê duyệt phương án thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” giữa các cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế và khắc dấu đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh thành lập, hoạt động mới theo Luật Doanh nghiệp.

Theo đó, “một cửa liên thông” của tỉnh sẽ đặt tại trụ sở Sở Kế hoạch-Đầu tư. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp trực tiếp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở này để làm thủ tục. Để tránh lãng phí thời gian, tiết kiệm nhân lực, phương án cũng quy định từ 15h đến 17h hàng ngày, cán bộ của hai cơ quan là Công an tỉnh và Cục Thuế tỉnh sẽ đến Sở Kế hoạch-Đầu tư nhận và bàn giao hồ sơ.

Đối với cấp huyện, “một cửa liên thông” sẽ đặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện đó. Như vậy, việc ra đời cơ chế “một cửa liên thông” trong đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp sẽ góp phần không nhỏ giảm bớt những thủ tục hành chính rườm rà, sách nhiễu đã tồn tại từ nhiều năm nay. Dự kiến, cơ chế này sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm nay.