Thái Nguyên: Vinh danh người hiến máu tình nguyện

18:06, 13/06/2007

Ngày 13-6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị biểu dương 50 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo nhân Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14-6). Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với trên 50 nghìn HSSV đang theo học ở 21 trường ĐH, CĐ, THCN cùng lực lượng quân đội, cán bộ, CNVC đông đảo, Thái Nguyên là tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển phong trào hiến máu tình nguyện. Theo thống kê, năm 2002 toàn tỉnh có 540 người tình nguyện hiến máu, năm 2004 tăng lên 576 người, năm 2005 là 67 người, năm 2006 là 2.560 người. Điển hình trong phong trào này là cán bộ, giáo viên, HSSV Trường CĐ Kinh tế-Tài chính, Trường CĐ Công nghiệp Việt Đức, Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Cúc ghi nhận, biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của những người tình nguyện tham gia hiến máu. Để phong trào phát triển, đồng chí đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia nhiệt tình hơn nữa. Bên cạnh đó, quan tâm đến việc quản lý, tiếp nhận và sử dụng nguồn máu sao cho hiệu quả. Đặc biệt, thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn vinh những người tình nguyện hiến máu để cổ vũ, động viên kịp thời, nhân rộng các điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Kỷ niệm chương vì sức khoẻ nhân dân cho 3 cá nhân. Viện huyết học truyền máu TW tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong HMNĐ.