Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh tại ĐH Thái Nguyên: Số thí sinh vi phạm quy chế thi giảm rõ rệt

17:23, 07/07/2007

Buổi thi đầu tiên môn Toán có 20.843 thí sinh (TS) dự thi, đến buổi thi cuối cùng (môn Hoá), số TS dự thi là 20.807, vắng so với buổi đầu 36 TS. Những TS bỏ thi từ 1 đến 2 môn phần lớn do không làm được bài các môn Toán, Vật lý nên nản lòng. Như vậy, so với số TS đăng ký dự thi ban đầu có 8.587 TS bỏ thi.

Sáng nay (5-7), các TS bước vào môn thi cuối cùng của đợt 1 (môn Hoá học), thời gian làm bài 90 phút. Trong buổi thi cuối cùng có 1 TS bị đình chỉ thi, 2 trường hợp bị khiển trách. Trường hợp bị đình chỉ thi là TS Tạ Văn Điệp ở xã Linh Sơn, Đồng Hỷ, số báo danh DTEA 04781, phòng thí số 109, điểm thi THPT Chu Văn An, do đã đem điện thoại di động vào phòng thi. Trong quá trình làm bài, điện thoại đổ chuông, giám thị mới phát hiện ra và đã lập biên bản đình chỉ thi. Theo Điệp, em mang theo điện thoại của anh trai để lúc nào thi xong gọi bố xuống đón. Đây là trường hợp duy nhất của cả đợt thi bị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi.

So với đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ vào ĐH Thái Nguyên năm 2006, số TS bị kỷ luật do vi phạm quy chế thi trong đợt 1 năm nay giảm rất nhiều (13 TS năm 2006 là 36 TS). Có được kết quả trên là do trật tự kỷ cương trong kỳ thi được xiết chặt. Các TS có ý thức hơn trong việc chấp hành kỷ luật thi cử. Cùng với đó là việc ra đề thi được cải tiến, nhiều môn thi trắc nghiệm, tránh hiện tượng TS học tủ hoặc sử dụng tài liệu.

Các TS đều có chung nhận xét: Đề thi năm nay bám sát chương trình THPT, phân loại học sinh rõ rệt. Đề chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, nếu nắm kiến thức không vững khó có thể làm được.

Với sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của các ngành, địa phương, ĐH Thái Nguyên đã hoàn thành tốt kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 1 vào ĐH Thái Nguyên. Đợt 2, thi các khối B,C,D,T, M. Các TS dự thi đợt này đến làm thủ tục dự thi vào Chủ nhật (ngày 8-7) và thi trong 2 ngày 9 và 10-7.