Gần 10 nghìn xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ

10:06, 10/07/2007

Theo Bộ LĐ-TB và XH, 100% số gia đình chính sách tại các xã, phường được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Thông qua các việc làm tình nghĩa như xây dựng nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, đỡ đầu con liệt sĩ, con thương binh, đón thương binh nặng về sống tại gia đình, hỗ trợ gia đình chính sách về vốn, công lao động nhằm cải thiện và từng bước nâng cao mức sống của các gia đình, qua mười năm phát động, đến nay cả nước đã có 9.636 xã, phường được UBND các tỉnh, thành phố công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ. Đặc điểm chung của các xã, phường được công nhận là 100% số gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú, có nhà ở, được chăm sóc y tế, con cái được đến trường đi học.

Đến nay, nhiều địa phương trong cả nước, các ngành, đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân đã tặng 604 nghìn sổ tiết kiệm tình nghĩa đến hàng trăm nghìn gia đình chính sách, trị giá hàng chục tỷ đồng. Trước đây, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 200 nghìn đồng, nay khoảng 500 nghìn đến một triệu đồng một sổ.