HĐND tỉnh Thái Nguyên: Lấy ý kiến Dự thảo luật thuế thu nhập cá nhân

07:51, 09/07/2007

HĐND tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số 924/UBTVQH ngày 11-6-2007 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc lấy ý kiến nhân dân, các ngành, các cấp về Dự thảo Luật thuế thu nhập cá nhân, chuẩn bị trình Quốc hội khoá XII xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 2 sẽ diễn ra vào cuối năm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe thường trực HĐND tỉnh thông qua kế hoạch triển khai lấy ý kiến của nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo luật thuế thu nhập cá nhân. Nội dung lấy ý kiến tập trung vào những vấn đề cơ bản của dự thảo luật như: về đối tượng nộp thuế, thu nhập chịu thuế, thu nhập không chịu thuế; về khoản trừ gia cảnh; về biểu thuế đối với cá nhân cư trú, về thời điểm thực hiện của luật thuế thu nhập cá nhân…; phạm vi, đối tượng lấy ý kiến là tất cả các cơ quan ban ngành, địa phương trong tỉnh, với hình thức tổ chức lấy ý kiến tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, sau đó tổng hợp các ý kiến để gửi thường trực HĐND tỉnh.

Nhiều ý kiến cho rằng, đối tượng chịu tác động nhiều nhất của Luật thuế thu nhập cá nhân sau khi có hiệu lực là các doanh nhân, doanh nghiệp, các chủ cửa hàng và giảng viên một số trường đại học trên địa bàn tỉnh-những người có thu nhập cao nên cần thiết phải có sự tham góp ý kiến của các đối tượng này.

Bên cạnh đó, để thu hút được đông đảo ý kiến đóng góp của nhân dân thì các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cũng cần phải có kế hoạch tuyên truyền và tổng hợp, phản ánh những ý kiến đó. Các bản tổng hợp ý kiến của các đơn vị, địa phương phải được gửi về thường trực HĐND tỉnh chậm nhất là ngày 12-8-2007, sau đó thường trực HĐND tỉnh sẽ hoàn chỉnh báo cáo và gửi về Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trước ngày 20-8-2007.