LĐLĐ tỉnh: Biểu dương gia đình nữ CNVCLĐ tiêu biểu năm 2007

14:59, 01/07/2007

Nhân Ngày gia đình Việt Nam, sáng nay 28-6, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình nữ CNVC-LĐ tiêu biểu năm 2007.

Đến dự có đồng chí: Đặng Ngọc Thanh, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Chánh văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam; Dương Vương Thử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số cơ quan, ban, ngành và 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, xuất sắc.

Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn xác định công tác vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình thời kỳ CNH, HĐH là một trong những nhiệm vụ thường xuyên. Để làm tốt công tác này, LĐLĐ tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ CNVCLĐ, và phát triển sâu rộng các hoạt động xã hội. Đặc biệt, đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là tổ chức phong trào thi đua “Giỏi việc nước-đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, góp một phần xây dựng gia đình CNVCLĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chương trình công tác nữ công, công đoàn các cấp. Tại phong trào “Giỏi việc nước, - đảm việc nhà”, 5 năm gần đây toàn tỉnh có 18.331 chị đạt danh hiệu...

Tại Hội nghị, 5 gia đình tiêu biểu xuất sắc được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 43 gia đình tiêu biểu, xuất sắc được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.