Thái Nguyên: Gặp mặt các gia đình, cộng đồng dân cư tiêu biểu

14:49, 01/07/2007

Nhân Ngày gia đình Việt Nam 28-6, sáng nay (27-6) Uỷ ban Dân số-GD&TE tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt các gia đình và cộng đồng dân cư tiêu biểu. Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Theo báo cáo của Uỷ ban Dân số-GD&TE tỉnh, những năm gần đây, công tác dân số, gia đình và trẻ em đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng sống của người dân được nâng cao. Năm qua, toàn tỉnh có 181.583 gia đình đạt chuẩn văn hoá; 3.124 hộ nghèo được hỗ trợ sửa nhà, làm nhà mới; tỷ suất sinh thô đạt 0,25 phần nghìn. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động, từ năm 1989 đến nay, tỷ suất sinh đã giảm từ 3,8 con xuống còn 1,92 con/1 phụ nữ, đạt mức sinh thay thế.

Với thành tích đó, ngành Dân số-GĐ&TE tỉnh đã đạt lá cờ đầu xuất sắc 5 năm 2000-2005 của Uỷ ban Dân số-GĐ&TE Trung ương, năm 2006 được Nhà nước xét tặng Huân chương Lao động Hạng 3.

Đồng chí Trịnh Thị Cúc đã biểu dương những thành tích mà đội ngũ CBVC ngành Dân số-GĐ&TE tỉnh đã đạt được. Đồng thời động viên CBVC chuyên trách, cộng tác viên dân số từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục phát huy thành tích, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn. Đồng chí yêu cầu: Thời gian tiếp theo, phải tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp về công tác Dân số-GĐ&TE; Uỷ ban Dân số-GĐ&TE tỉnh cần chủ động đề xuất, tham mưu các giải pháp, chính sách thích hợp về lĩnh vực DS-GĐ&TE với UBND tỉnh...

Tại buổi gặp mặt, Uỷ ban DS-GĐ&TE đã tặng Giấy khen cho 38 gia đình và 7 xã, 38 xóm tiêu biểu trong công tác DS-GĐ&TE.