Thái Nguyên: Khai trương Phòng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp

10:28, 01/07/2007

Sáng nay, 26-6, Sở Kế hoạch-Đầu tư Thái Nguyên đã chính thức khai trương Phòng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp. Ông Đặng Viết Thuần, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, từ nay đây là đầu mối đầu tiên, hữu ích và trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn và các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên.

Phòng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp là địa chỉ cung cấp cho doanh nghiệp các kiến thức về khởi sự và quản lý doanh nghiệp; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến doanh nghiệp do Trung ương và địa phương ban hành; thông tin về các chương trình hỗ trợ của Chính phủ và địa phương; hướng dẫn doanh nghiệp đến các cơ quan liên quan để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp... Đặc biệt, đây sẽ vừa là cầu nối giữa các nhà quản lý với các doanh nghiệp, vừa là đầu mối giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Được biết, Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước được Cục Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (Bộ KH-ĐT) và Dự án ASMED-UNIDO lựa chọn thí điểm xây dựng Phòng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Định hướng trong tương lai sẽ trở thành đầu mối cung cấp thông tin hỗ trợ doanh nghiệp trong cả khu vực các tỉnh vùng Đông Bắc.