Thái Nguyên: Triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

14:55, 01/07/2007

Sáng nay (28-6), UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2007). Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự có đại diện sở Lao động-TB&XH, Văn hóa-Thông tin, Tài chính, Thương mại-Du lịch, Điện lực Thái Nguyên, MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn, Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh...

Trong dịp này, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác TBLS, người có công với cách mạng; tiếp tục phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng. Kịp thời biểu dương, khen thưởng người có công tiêu biểu; các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.

Tỉnh sẽ cử đoàn Đại biểu tham dự hội nghị biểu dương tập thể, các nhân tiêu biểu toàn quốc tổ chức tại T.P Hồ Chí Minh. Tổ chức cho các thân nhân liệt sỹ tiêu biểu đến dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 tỉnh Quảng Trị. Tặng quà cho 100% đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn (mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng). Tiếp tục làm tốt công tác tôn tạo, nâng cấp, tu sửa các nghĩa trang, đài, nhà bia ghi tên liệt sỹ, mộ liệt sỹ; xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Vận động nhân dân ủng hộ 2 tỷ đồng cho quỹ “đền ơn đáp nghĩa”. Các cấp từ tỉnh đến huyện, xã tăng cường các hoạt động chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng một cách thiết thực.

Theo kế hoạch, vào tối ngày 27-7-2007, cầu truyền hình trực tiếp lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ sẽ có các điểm cầu: Thái Nguyên-Hà Nội-Quảng Trị-Quảng Nam-Đền Bến Dược (T.P HCM)-Nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo). Điểm cầu Thái Nguyên sẽ được thực hiện tại Khu di tích 27-7 thuộc xã Hùng Sơn huyện Đại Từ (nơi công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận ngày 27-7 hàng năm là Ngày Thương binh toàn quốc).