Ra mắt cuốn sách “Thái Nguyên-tiềm năng phát triển kinh tế và hội nhập”

10:58, 25/09/2007

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với Công ty Quảng cáo Báo chí-Truyền hình Việt Nam cho ra mắt bạn đọc cuốn sách bằng song ngữ Việt-Anh: “Thái Nguyên-tiềm năng phát triển kinh tế và hội nhập”, do Nhà xuất bản Lao động-Xã hội ấn hành.

Cuốn sách có 282 trang, trong sách được chia làm 4 phần: Tổng quan, tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác đầu tư, bức tranh kinh tế-xã hội, điểm sáng hội nhập và phát triển, có 46 bài viết, 1 bản đồ, trong đó giới thiệu 2 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020. Đồng thời cuốn sách cũng giới thiệu 16 ngành, 9 đơn vị huyện, thành, thị trực thuộc tỉnh và nhiều thông tin quan trọng khác. Đặc biệt những thông tin trong cuốn sách rất bổ ích đối với các nhà đầu tư, kinh doanh muốn tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên.

Sách được trình bày đẹp, in nhiều màu, bìa cứng, giấy bóng, ảnh minh hoạ phong phú, đặc biệt là những ảnh tư liệu lịch sử, không lặp lại như một số sách đã xuất bản.

Nhiều bài viết sinh động đã cố gắng chuyển tải những thông tin tiêu biểu, cập nhật. Có thể nói, trong số những cuốn sách viết về Thái Nguyên trong dịp tỉnh tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2007 thì cuốn sách này đã cho người đọc một cái nhìn bao quát khá đầy đủ, toàn diện về: Kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội và tiềm năng của tỉnh Thái Nguyên.