Đài TT-TH TP Thái Nguyên kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống

16:43, 19/10/2007

Sáng 20-10-2007, Đài Truyền thanh- truyền hình TP Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống (20/10/1977- 20/10/2007). Đến dự có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố.

Đài truyền thanh - truyền hình Thành phố Thái Nguyên, tiền thân là Đài truyền thanh tỉnh Thái Nguyên, được nhà nước đầu tư xây dựng từ năm 1957. Khi Thái Nguyên và Bắc Kạn sáp nhập thành tỉnh Bắc Thái, Đài chuyển tên là Đài truyền thanh Bắc Thái.

Ngày 20-10-1977 theo quyết định số 436 của UBND tỉnh Thái Nguyên, Đài truyền thanh Bắc Thái được bàn giao về UBND TP Thái Nguyên. Kể từ đó đến nay tròn 30 năm Đài trở thành cơ quan ngôn luận chính của Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố Thái Nguyên.

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngoài nhiệm vụ truyên truyền, cổ vũ động viên nhân dân Thành phố thi đua lao động sản xuất, chiến đấu tất cả vì miền Nam ruột thịt, Đài còn trực tiếp phát đi các hiệu lệnh khi máy bay Mỹ xâm phạm bầu trời Thành phố. Rất nhiều cán bộ công nhân viên của Đài đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của người làm báo CM.

Khi đất nước thống nhất, vượt qua khó khăn Đài tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình. Hiện nay Đài đã có một cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và một đội ngũ cán bộ phóng viên có trình độ chuyên môn khá đủ để đảm nhiệm cả ba loại hình báo chí: Báo nói, báo hình và báo điện tử. Hàng năm Đài thực hiện từ 2.500-2.900 tin bài trên sóng truyền thanh, truyền hình. Bên cạnh đó Đài còn phối hợp với các phường xã mở rộng hệ thống loa truyền thanh đến hầu khắp các địa bàn của thành phố .

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND  Thành phố, đồng chí Đinh Văn Thể, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: Trong những năm qua Đài đã có những bước phát triển tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Mong rằng trong thời gian tới Đài thành phố sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt công tác tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Nhân dịp này, Đài đã vinh dự được nhận cờ tuyên dương ghi nhận thành tích của Thành ủy, HĐND-UBND Thành phố Thái Nguyên.