Họp báo giới thiệu Hội chợ Thương mại Quốc tế Thái Nguyên 2007

21:57, 13/10/2007

Ngày 12-10, UBND tỉnh cùng với Sở Thương mại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Thương mại Quốc tế Thái Nguyên 2007.

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, chuyên viên các cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí trong tỉnh; đại diện một số Vụ, Cục của Bộ Công thương, đơn vị tổ chức Hội chợ; các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn.

Tại cuộc họp báo, đại diện Thành viên Ban Tổ chức Hội chợ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thương mại và Du lịch đã giới thiệu mục đích, ý nghĩa của Hội chợ; quy mô, các hoạt động diễn ra tại Hội chợ; tiến độ chuẩn bị cho Hội chợ. Theo chương trình kế hoạch: Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 20-11-2007, tại Quảng trường 20-8, Thành phố Thái Nguyên với chủ đề “Cùng cả nước hội nhập - phát triển thương mại - đầu tư và du lịch”. Dự kiến có 350 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh và nước ngoài tham gia, trong đó có 300 gian hàng trong nước và 50 gian hàng nước ngoài trưng bày, triển lãm giới thiệu nhiều nhóm hàng thuộc các lĩnh vực đầu tư, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, du lịch... Đến thời điểm này, đã có 287 gian hàng đăng ký, trong đó có 24 gian hàng của các nước, vùng lãnh thổ (Thái Lan, Đài Loan, Malayxia, Trung Quốc). Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra các hoạt động Hội thảo xúc tiến đầu tư có sự tham gia của 300 đại biểu gồm các nhà quản lý, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tỉnh, trong nước, nước ngoài; các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp; hoạt động tài trợ; các chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ Hội chợ.

Qua trao đổi, các cơ quan liên quan đã làm rõ hơn một số nội dung các nhà báo quan tâm như sự khác biệt của Hội chợ; chất lượng Hội chợ nói chung và các gian hàng Quốc tế nói riêng so với các Hội chợ đã tổ chức... Qua đó sẽ theo sát sự kiện để tuyên truyền về sự kiện này.