Kỷ niệm 50 năm ngày báo Hà Nội Mới ra số hằng ngày đầu tiên

21:50, 20/10/2007

Sáng nay (21/10), tại Nhà hát lớn TP Hà Nội, báo Hà Nội Mới đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (10/1957 – 10/2007).

Các đồng chí Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam; đ/c Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy HN đã tới dự.

Thực hiện nghị quyết 93/NQ – ĐBHN về việc xuất bản báo hàng ngày ở Thủ đô, ngày 24/10/1957 báo Thủ đô đã ra mắt bạn đọc số đầu tiên, sau được Bác Hồ đặt tên là báo Thủ đô Hà Nội. Tháng 1/1968, thực hiện chủ trương nhất quán về báo chí của Đảng, báo Thủ đô Hà Nội đã được sáp nhập với báo Thời Mới, và lần thứ 2 báo lại được Bác Hồ đặt tên là Hà Nội Mới. Cái tên của báo bắt đầu từ thời đó.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ những người làm báo HNM đã nỗ lực phấn đấu xây dựng tờ báo ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Thủ đô, Đất nước qua các thời kỳ, làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Thành ủy, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô. Với những thành tích của nửa thập kỷ qua, tập thể những người làm báo HNM đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng 3, Hạng Nhất; Huân chương độc lập Hạng Nhì và Hạng Nhất; Huân chương Hồ Chí Minh cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Đạt được những thành tích đó, bên cạnh sự phấn đấu nỗ lực của các thế hệ người làm báo HNM, còn có một yếu tố quan trọng là sự quan tâm chỉ đạo, động viên của Thành ủy, HĐND và UBND Tp, các ban ngành, cũng như bạn đọc, bạn viết gần xa… Tự hào và tin tưởng, đội ngũ những người làm báo HNM giờ đây nguyện phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp, những bài học KN quý báu mà các thế hệ cha, anh để lại, kiên quyết khắc phục những yếu kém, tạo sự đoàn kết, đồng thuận để xây dựng tờ báo ngày một tốt hơn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền TP, đồng chí Bí thư thành ủy đã biểu dương những cố gắng của cán bộ, phóng viên báo HNM: Năm mươi năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, báo HNM đã có những bước phát triển tốt. Báo luôn phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục đổi mới, phát triển khá toàn diện cả về quy mô, số lượng, chất lượng sản phẩm. Trên cơ sở thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, báo HNM không ngừng nâng cao chất lượng chính trị và nội dung, ra sức cải tiến, đổi mới về hình thức, thường xuyên bám sát thực tiễn, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước vào cuộc sống, góp phần quan trọng phục vụ sự nghiệp đổi mới Thủ đô..


Để báo HNM hấp dẫn hơn đối với bạn đọc, đồng chí Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, báo cần phải cải tiến, đổi mới mạnh mẽ hơn về nội dung, hình thức và công tác quản lý; giữ gìn, phát huy bản sắc báo chí Thủ đô thấm đậm chất văn minh, thanh lịch, đồng thời phải nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp để nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của tờ báo, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc.


Thay mặt Thành ủy, đồng chí bí thư đã trao tặng tập thể lãnh đạo, cán bộ CNV báo Hà Nội Mới bức trướng mang 8 chữ vàng: "Đoàn kết - Trí Tuệ - Đổi mới - Phát triển" với mong muốn báo Hà Nội Mới tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của những thế hệ trước, vững bước đi lên trên mặt trận thông tin, tuyên truyền.

Cũng nhân dịp này Thành ủy và UBND TP đã quyết định tặng bằng khen cho 25 tập thể và cá nhân của Báo HNM đã có những thành tích xuất sắc trong công tác, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tờ báo, trong đó có tập thể ban Hànộimới Điện tử.