Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập T.P Thái Nguyên

08:21, 10/10/2007

Chiều ngày 10-10, UBND T.P Thái Nguyên - Báo Thái Nguyên đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết trên Báo Thái Nguyên nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập T.P Thái Nguyên (19-10-1962 - 19-10-2007).

Đến dự có các đồng chí đại diện Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên; đông đảo các tác giả có tác phẩm tham dự cuộc thi viết.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, cuộc thi được phát động từ ngày 15-10-2006. Sau một năm phát động, cuộc thi đã đạt được kết quả tốt đẹp trên cả hai phương diện: Đó là qua báo chí mọi người đã từng sống, chiến đấu, lao động, bảo vệ, xây dựng Thành phố có dịp ghi nhớ và hướng về. Cũng qua cuộc thi, bên cạnh việc khẳng định truyền thống, lịch sử, về thành tựu kinh tế - xã hội của Thành phố sau 45 năm xây dựng và trưởng thành đã huy động nhiều thế hệ công dân thành phố tham gia làm cho cuộc thi báo chí lần này phong phú, đa dạng và có chiều sâu. Việc tập hợp các tác phẩm có chất lượng cao đã được đăng báo để in thành sách có giá trị lưu trữ tư liệu, tuyên truyền quảng bá lâu dài.

Việc đăng tải các tác phẩm báo chí tuyên truyền về T.P Thái Nguyên một cách tập trung, đậm đặc với 1.520 tin, bài, ảnh, phóng sự truyền hình trên báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử năm qua, trong đó có gần 200 tác phẩm viết riêng tham dự cuộc thi đã có giá trị và hiệu quả tuyên truyền sâu đậm. Đặc biệt những phóng sự được tuyên truyền trên mạng Internet bằng tiếng Việt và tiếng Anh có độ lan toả rộng lớn thực sự.

Cuộc thi nhận được sự tham gia nhiệt tình của nhiều cây viết chuyên, không chuyên, trong đó có nhiều cây viết ngoài tỉnh, sự hợp tác ủng hộ của các cấp bộ Đảng, chính quyền địa phương, các công ty, đơn vị trên địa bàn Thành phố. Ban tổ chức đã nhận được gần 200 bài dự thi gửi về Báo Thái Nguyên. Các tác phẩm đã được bình chọn, biên tập kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, yêu cầu, thể lệ cuộc thi và đăng trên báo gần 100 tác phẩm tiêu biểu. Các tác phẩm được đăng tải đã được tập hợp in thành sách với tựa đề: “KÝ ỨC VÀ HIỆN TẠI”.

Để đánh giá đúng kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã mời và thành lập Ban giám khảo là những nhà báo có kinh nghiệm và uy tín của Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội, Ban biên tập Báo Thái Nguyên, trực tiếp thẩm định, phân loại. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp cao nhất, Ban giám khảo đã đánh giá, bình chọn được 23 tác phẩm đoạt giải, bao gồm: 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 4 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích.