Trao đổi nghiệp vụ và định hướng tuyên truyền

16:18, 18/10/2007

Ngày 19-10, nhân chuyến công tác tại Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Hồng Vinh, Phó Ban Tuyên giáo TW đã có cuộc làm việc với cán bộ, phóng viên Báo Thái Nguyên.

Đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh uỷ viên - Tổng biên tập Báo Thái Nguyên; các đồng chí Phó tổng biên tập, các phóng viên, biên tập viên và cán bộ nhân viên cơ quan tham dự chương trình làm việc.

Sau khi khái quát tình hình trong nước và quốc tế, nhiệm vụ tuyên truyền của báo chí nói chung, của hệ thống báo Đảng địa phương nói riêng trong tình hình mới, đồng chí Phó Ban Tuyên giáo TW đã nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền Kỷ niệm 90 năm cách mạng tháng Mười Nga thành công, 160 năm ra đời Tuyên ngôn Đảng Cộng sản. Ban Tuyên giáo TW đã có hướng dẫn, ban hành đề cương tuyên truyền.

Nhiệm vụ của báo chí thời gian tới là: Khẳng định sức sống bất diệt của các nguyên lý đã nêu trong Tuyên ngôn Đảng Cộng sản và sức sống bất diệt của Cách mạng Tháng 10 Nga vĩ đại, khẳng định Chủ nghĩa Mác Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng của Cách mạng Việt Nam; khẳng định những thành tựu to lớn của đất nước, nhất là trong thời kỳ đổi mới, kết quả của áp dụng nguyên lý và áp dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác Lê nin; làm rõ những bài học rút ra từ đổi mới - đó là độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội...

Đồng chí Phó Ban Tuyên giáo TW cũng đã góp ý một số điểm về hình thức và nội dung thể hiện đối với hệ thống báo đảng địa phương nói chung, đối với báo Thái Nguyên nói riêng, đồng thời bày tỏ mong muốn những người cầm bút của Báo Thái Nguyên luôn học hỏi, tu dưỡng để ngày càng trưởng thành về nhận thức chính trị, vững vàng về nghiệp vụ, xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hoá.