Bản tin thời sự Thái Nguyên ngày 29-11-2007

15:26, 28/11/2007

93 xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 25%; Phổ Yên: Hơn 3.000 lao động được đào tạo nghề mây, tre đan xuất khẩu; T.X Sông Công triển khai Nghị định 131 của Thủ tướng Chính phủ về tinh giản biên chế; Công ty Bảo hiểm Thái Nguyên tổng kết công tác bảo hiểm xe cơ giới

93 xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 25%

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2006-2010, Sở Lao động-TB&XH đã chỉ đạo 9 huyện, thành, thị tổng hợp số hộ nghèo trên địa bàn. Đến thời điểm 2007 toàn tỉnh có 43.515 hộ nghèo, trong đó có 93 xã có tỷ lệ hộ nghèo rất cao (trên 25%). Đặc biệt có 20 xã tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 50% dân số như: Yên Trạch (Phú Lương) 79,49%, Qua những con số trên cho thấy, tỷ lệ hộ nghèo trong tỉnh còn rất cao và để công tác giảm nghèo đạt kết quả cao.

Phổ Yên: Hơn 3.000 nông dân được đào tạo nghề mây, tre đan xuất khẩu

Trung tâm dạy nghề huyện Phổ Yên vừa bế giảng khoá đào tạo nghề mây, tre đan xuất khẩu cho trên 3.000 học viên là nông dân các thôn Soi Cốc, Tảo Địch và Vân Trai. Hơn hai tháng học tập học viên được các giảng viên lành nghề ở huyện Thường Tín tỉnh Hà Tây hướng dẫn về những kỹ thuật cơ bản trong cách làm một số mặt hàng mây, tre đan xuất khẩu, học viên được học tập song song giữa lý thuyết và thực hành... Kết thúc khoá học đã có 53 học viên đạt tay nghề mức khá giỏi (17,63%). Sau khi đào tạo các học viên được cấp chứng chỉ và giới thiệu vào các cơ sở nghề mây, tre đan.

T.X Sông Công triển khai Nghị định 131 của Thủ tướng Chính phủ về tinh giản biên chế

UBND T.X Sông Công vừa tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện Nghị định 132/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, tới thủ trường các phòng, ban ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, hiệu trưởng các trường THCS, tiểu học và trường mầm non trên địa bàn. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu những quy định chung của Nghị định 132 về tinh giản biên chế. UBND thị xã yêu cầu các cơ quan đơn vị, triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng nội dung thông tư hướng dẫn của Sở Nội vụ. Đảm bảo tất cả cán bộ công chức, viên chức được nghiên cứu và hiểu rõ chính sách tinh giản biên chế. UBND thị xã đề nghị các đơn vị xây dựng đề án tinh giản biên chế năm 2007 của đơn vị mình trình UBND thị xã trước ngày 30-11-2007, để UBND thị xã trình UBND tỉnh.

Công ty Bảo hiểm Thái Nguyên tổng kết công tác bảo hiểm xe cơ giới

Ngày 27 -11, tại Khách sạn Victory (T.P Thái Nguyên) Công ty Bảo hiểm Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Bảo hiểm xe cơ giới năm 2007, với sự có mặt của hàng trăm đại lý và doanh nghiệp tham gia bảo hiểm trên địa bàn. Theo báo cáo tại hội nghị, trong 10 tháng năm 2007, doanh thu của công ty đạt trên 24 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước trên 1tỷ đồng đạt 114% so với kế hoạch trong đó bảo hiểm xe cơ giới chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của Công ty. Trong thời gian này, Công ty đã bồi thường thiệt hại với số tiền gần 10 tỷ đồng cho khách hàng... Tại Hội nghị, Công ty đã đưa ra một số giải pháp nhằm đạt được sự tăng trưởng bền vững và chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới như : Làm tốt công tác tuyên truyền vận động với nhiều hình thức nhằm giúp các chủ phương tiện hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tác dụng của việc tham gia bảo hiểm xe cơ giới, tư vấn cho khách hàng quyết định lựa chọn tham gia bảo hiểm với mức phí phù hợp và quyền lợi được hưởng khi rủi ro xảy ra, không ngừng đổi mới công tác giám định bồi thường để giải quyết nhanh, chính xác đảm bảo quyền lợi cho chủ phương tiện...