Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong làm việc với tỉnh Thái Nguyên

05:13, 26/12/2007

Sáng 27-12-2007, Đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ do đồng chí Hoàng Văn Phong, Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo vụ, ngành TW và địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và một số nhiệm vụ chủ yếu đến năm 2010 của tỉnh; kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ, phương hướng đến năm 2010.

Theo báo cáo, tiềm lực khoa học và công nghệ của tỉnh đã được tăng cường rõ rệt, phát huy hiệu quả phục vụ trực tiếp cho công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh. Các dự án, mô hình khoa học kỹ thuật được triển khai thành công đã mang lại hiệu quả về kinh tế cao nhất là với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý nhà nước và các lĩnh vực khác có nhiều chuyển biến tích cực. Doanh nghiệp đã có sự chuyển biến đối với ứng dụng Khoa học và Công nghệ như áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO, bảo hộ về sở hữu trí tuệ, thương mại điện tử…Tổ chức thành công các giải thưởng ứng dụng khoa học kỹ thuật hàng năm nhằm khuyến khích sáng tạo trong Khoa học và Công nghệ. Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa góp phần tích cực vào đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng…

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đề xuất, kiến nghị với Bộ khoa học và Công nghệ và một số Bộ, ngành TW quan tâm hỗ trợ tỉnh về: Thực hiện các dự án cải tạo môi trường, nâng cấp các trại sản xuất giống lúa thành trung tâm sản xuất giống lúa trong vùng; nâng cao cơ sở vật chất cho các trung tâm khoa học và công nghệ; thực hiện các dự án thuộc chương trình nông thôn miền núi; Ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ trong canh tác, sản xuất chè và rau sạch, an toàn…

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao những thành công của việc ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh ta đã đạt được. Về những vướng mắc trong lĩnh vực này, Bộ khoa học và Công nghệ cùng các ngành khác sẽ quan tâm đầu tư hỗ trợ để giải quyết kịp thời, hiệu quả. Qua đó góp phần để tỉnh vươn lên phát triển thành Trung tâm kinh tế- chính trị- xã hội vùng Đông Bắc.