Đề nghị tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở

09:05, 11/12/2007

Tiếp tục chương trình kỳ họp, chiều 12-12, HĐND tỉnh làm việc tại Hội trường thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND, Uỷ ban MTTQ, Viện Kiểm sát Nhân dân, tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri; báo cáo thẩm tra và kết quả giám sát của các ban HĐND tỉnh.

Trong số các báo cáo, tờ trình nêu trên, đáng lưu ý là tờ trình của Sở Nội vụ quy định số lượng, chế độ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã, xóm, tổ dân phố.

Theo nội dung tờ trình này, cấp xã được đề xuất bổ sung thêm 4 chức danh đó là trưởng ban tuyên giáo, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra, cán bộ lao động- thương binh và xã hội, cán bộ kế hoạch- giao thông- thủy lợi- nông lâm nghiêp, nâng tổng số các chức danh cấp xã lên 17-18 chức danh.

Ngoài ra tờ trình cũng đề nghị tăng phụ cấp cho 2.497cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, 8.405 cán bộ cấp xóm và tổ dân phố; nâng mức phụ cấp theo hệ số lương tối thiểu cho các chức danh cấp xóm, xã từ 0,3 đến 1,0. Nếu được thông qua số lượng và chế độ phụ cấp nêu trên sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2008.

Ngày mai, các đại biểu sẽ thảo luận tổ về các báo cáo, tờ trình nói trên.