Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên: Tổng kết công tác năm 2007, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2008

06:53, 20/12/2007

Chiều nay (21-12), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2007, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2008. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên chủ trì Hội nghị.

Năm 2007 là năm kết thúc nhiệm kỳ Quốc hội khoá XI và bầu cử Quốc hội nhiệm kỳ khoá XII nhưng mọi hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên vẫn đảm bảo các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp 150 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo; chuyển 129 đơn đủ điều kiện trong tổng số 270 đơn tiếp nhận đến các cơ quan, chức năng có thẩm quyền .

Chỉ tính riêng 6 tháng cuối năm, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên khoá XII đã tổ chức được 3 cuộc giám sát độc lập theo chuyên đề; phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật và nhiệm vụ kinh tế- xã hội tại một số địa phương; phối hợp với MTTQ tỉnh tổ chức 22 cuộc TXCT tại các cơ quan, đơn vị.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên khoá XII đã chú trọng hơn đến việc TXCT tại các thôn, xóm. Cuối đợt TXCT, Đoàn ĐBQH làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTQ tỉnh để thông báo những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương và tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị của tỉnh với Chính phủ và Quốc hội. Với cách làm đó, Đoàn ĐBQH Thái Nguyên tiếp thu được ý kiến của cả đối tượng thụ hưởng chính sách, pháp luật và đối tượng tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật.

Năm 2008, Đoàn ĐBQH Thái Nguyên phấn đấu tập trung làm tốt hơn các mặt công tác: Xây dựng pháp luật, TXCT, tiếp dân, giám sát, nhận và chuyển và đơn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh bản báo cáo, đồng thời để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH trong những năm tiếp theo.