Gỡ ''vướng'' về Tài nguyên và Môi trường

11:34, 26/12/2007

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, sáng nay (27-12), Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Nguyên đã tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp thông qua mạng Internet về 6 lĩnh vực trong quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường là: Đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước, đo đạc bản đồ, khí tượng thủy văn.

Đây là sáng kiến và nỗ lực chung của các đơn vị trong ngành nhằm xã hội hóa lĩnh vực TN&MT, giải quyết kịp thời và chính xác những vướng mắc, bất cập đáp ứng sự mong mỏi của người dân và doanh nghiệp.

Thông qua hệ thống giao lưu trực tuyến Sở TN&MT Thái Nguyên tại địa chỉ: http://thainguyen.monre.gov.vn, Sở TN&MT Thái Nguyên cùng lúc thực hiện giao lưu với dân và doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Buổi giao lưu trực tuyến còn được kết nối trực tiếp tới hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trong ngày đã có hàng trăm câu hỏi (Chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên, môi trường) của người dân và doanh nghiệp ở các huyện, thành, thị xã trong tỉnh chuyển đến cuộc giao lưu thông qua mạng Internet. Lãnh đạo Sở TN&MT, các trung tâm và phòng, ban chức năng trực thuộc sở đã trả lời ngay các câu hỏi cũng như thắc mắc của người dân thông qua hệ thống giao lưu trực tuyến. Các câu hỏi cũng được hệ thống chuyển đến phòng TN&MT của các huyện, thành, thị xã có liên quan để nhận thông tin phản hồi.

Lãnh đạo sở TN&MT Thái Nguyên cho biết: Trong thời gian tới việc trả lời và giải đáp thắc mắc của người dân sẽ được thực hiện thường xuyên thông qua mục diễn đàn trên Website: http://www.tnmtthainguyen.gov.vn, bất cứ lúc nào người dân cũng có thể gửi câu hỏi và nhận nội dung trả lời từ diễn đàn. Ngoài ra, những thông tin có liên quan cũng được cập nhật đầy đủ trên Website, giúp người dân và các doanh nghiệp nắm vững được các quy định và sự quản lý của nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.