Hội thảo ''Mô hình hoạt động phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tại địa bàn cơ sở''

04:08, 10/12/2007

Sáng 11-12-2007, tại T.P Thái Nguyên, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa-thông tin Thái Nguyên tổ chức hội thảo “Mô hình hoạt động phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tại địa bàn cơ sở”.

Những năm qua, tình hình tệ nan và tội phạm ma túy ở nước ta tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhiều nơi có xu hướng gia tăng và phát sinh những tụ điểm mới. Tính chất tội phạm ma túy ngày càng nguy hiểm, phức tạp. Vì vậy, công tác phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội rất cần sự phối hợp của các cấp, ngành, các lực lượng trong toàn xã hội, trong đó, công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân đặc biệt là các nhóm đối tượng có nguy cơ cao về ma túy là quan trọng. Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nghiên cứu các tham luận của các tỉnh, thành về công tác phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, đặc biệt là những kinh nghiệm được rút ra qua việc triển khai ở cơ sở.

Hội thảo là dịp để các đại biểu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đơn vị bạn từ đó áp dụng vào đơn vị mình, nhằm từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy, mại dâm trong đời sống cộng đồng.