Lần đầu tiên tổ chức diễn đàn việc làm quốc gia

10:27, 16/12/2007

Diễn đàn Việc làm quốc gia với chủ đề “Việc làm bền vững trong bối cảnh tăng trưởng và hội nhập” được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, trong 2 ngày (17 và 18/12) tại Hà Nội.

Diễn đàn do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức, với sự tham dự của 200 đại biểu đến từ các tổ chức trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với báo chí, chiều 16/12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương bình và Xã hội ông Nguyễn Thanh Hòa khẳng định diễn đàn việc làm tại Việt Nam lần này là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Thập kỷ việc làm châu Á tại Việt Nam với mục tiêu thảo luận về tầm quan trọng của việc làm và việc làm bền vững trong chiến lược và chính sách phát triển kinh tế-xã hội.

Bà Sachiko Yamamoto, Giám đốc Văn phòng ILO khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đánh giá cao sự thay đổi nhanh chóng của Việt Nam trong thời gian qua. Bà khẳng định: “Việt Nam đã có nhiều tiến bộ đáng kể cả về kinh tế và xã hội kể từ khi có chính sách đổi mới và đây là một trong những câu chuyện thành công của khu vực châu Á.”

Tuy nhiên, bà Yamamoto cho rằng, thành công này cũng đặt ra cho Việt Nam nhiều thách thức mới đòi hỏi nhiều lựa chọn chính sách mới và khó hơn, trong đó bao gồm cả lĩnh vực lao động.

"Chúng tôi hy vọng diễn đàn lần này sẽ giúp các đối tác ở Việt Nam xác định rõ hơn những thách thức cơ bản nhất và tìm ra các giải pháp hữu hiệu để thiết lập sự cân bằng giữa phát triển kinh tế, tạo nhiều việc làm và nâng cao chất lượng cũng như sự bền vững của việc làm được tạo ra cho người dân,” bà Yamamoto nói.

Trong hai ngày diễn đàn,các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề như chiến lược việc làm của Việt Nam trong khuôn khổ tăng trưởng và hội nhập; Luật lao động, đối thoại xã hội và tính cạnh tranh; việc làm và tác động của toàn cầu hóa.