Lên đường tới đất nước triệu voi

08:33, 27/12/2007

I. Khởi hành Sau cả chục ngày trời thực hiện những cảnh quay của tập 6 bộ phim Vũ Xuân tại đất nước chùa tháp- Campuchia trở về, đoàn làm phim của Báo Thái Nguyên lại sắp xếp hành trang lên đường làm tập 5 của bộ phim dài 8 tập này.

Theo kịch bản, tập 5 của bộ phim Vũ Xuân được thực hiện chủ yếu ở đất nước CHDCND Lào với các địa danh từng một thời in dấu chân người con ưu tú của Thái Nguyên- liệt sỹ Vũ Xuân: Khăm Muộn, Xa Va Na Khẹt...

Sáng nay (28-12), đoàn làm phim do hai đồng chí Phó Tổng Biên tập của Báo Thái Nguyên dẫn đầu xuất phát lúc 6h tại Toà soạn. Khi được Ban Biên tập phân công tham gia đoàn làm phim, tất cả chúng tôi đều háo hức và đều cảm thấy tự hào. Một chuyến đi dài ngày và là những cảnh quay ở nước bạn Lào, nên chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. Ngay từ việc bố trí làm hộ chiếu cho các thành viên trong đoàn, rồi làm thủ tục liên vận ô tô, chuẩn bị máy móc, thiết bị, tư trang... Tất cả đều chủ động để có chuyến công tác đạt hiệu quả cao nhất.

Đến đất nước triệu voi lần này, đoàn làm phim chúng tôi sẽ đi bằng đường bộ và chính thức bấm máy khởi quay tập 5 khi vừa đặt chân tới cửa khẩu Cầu Treo- nơi tiếp giáp và thông thương giữa tỉnh Hà Tĩnh của ta và tỉnh Khăm Muộn của nước bạn. Tại tỉnh Khăm Muộn, đoàn sẽ thực hiện các cảnh quay theo kịch bản đã xây dựng. Tiếp đó, đoàn sẽ xuôi xuống phía Nam Lào thực hiện các thước phim tại tỉnh Xa Va Na Khẹt với những địa danh quen thuộc như Xê Pôn, Xa Muội, Mương Phin... Đoàn sẽ có những cảnh quay cuối cùng tại khu vực cửa khẩu Lao Bảo- Quảng trị.

Nhật ký hành trình cả chục ngày làm tập 5 bộ phim Vũ Xuân bên nước bạn Lào sẽ được chúng tôi cập nhật trên Báo Thái Nguyên điện tử.