Lở mỏ khai thác đá ở Nghệ An, 18 người bị vùi lấp dưới đống đổ nát

10:09, 14/12/2007

18 công nhân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng do sạt lở đá tại mỏ khai thác đá xã Yên La, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An xảy ra sáng 15/12.

Phần lớn nạn nhân là công nhân Công ty Sông Đà 2, thuộc Tổng Công ty sông Đà đang thi công trên Công trường Thuỷ điện Bản Vẽ.

Theo thông tin từ Ban điều hành dự án thuỷ điện Bản Vẽ, đến 17h chiều 15/12, chưa có ai trong số những người bị chết được đưa ra khỏi đống đất đá.

Ban Quản lý dự án thuỷ điện 2 và các đơn vị thi công trên công trình thuỷ điện Bản Vẽ đã điều 8 máy xúc, 5 xe ôtô và hàng trăm công nhân đến dọn đất đá để nhanh chóng đưa những người còn nằm trong đống đổ nát ra khỏi nơi tai nạn.

Tuy nhiên, công việc khắc phục đang gặp rất nhiều khó khăn do đường vào địa điểm xảy ra tai nạn hẹp, trong khi khối lượng đất đá bị sập lên đến hàng ngàn tấn.

Sáng 15/12, ngay khi tai nạn xảy ra, ông Hồ Đức Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo huyện Tương Dương có mặt chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Hiện, đoàn cán bộ của Tập đoàn điện lực Việt Nam và Công ty Sông Đà 2, Sông Đà 5 cũng đang trên đường từ Hà Nội vào phối hợp với địa phương chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Ngay trong ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có Công điện khẩn gửi bộ trưởng các bộ, ngành liên quan và tỉnh Nghệ An, yêu cầu khẩn trương tìm kiếm người còn mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, chia buồn và phối hợp cùng gia đình những người tử nạn để tổ chức mai táng chu đáo.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vào chỉ đạo trực tiếp công tác cứu hộ tại hiện trường. Bộ Công an phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng xác định rõ nguyên nhân sự cố, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.