Sắp có mạng kết nối các cơ quan Nhà nước

10:43, 11/12/2007

Cục Bưu điện Trung ương cho biết đến thời điểm này, việc lắp đặt thiết bị và triển khai các tuyến cáp quang kết nối giữa các bộ, ngành, hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, tỉnh ủy và đoàn đại biểu Quốc hội tại các địa phương trong cả nước đã cơ bản hoàn thành.

Đây là tuyến cáp quang của mạng truyền thông tốc độ cao, đa dịch vụ TSL chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Mạng này sẽ cung cấp đường truyền dẫn và các cổng kết nối để liên kết các mạng nội bộ của các cơ quan Đảng và Nhà nước, với công nghệ hiện đại và bảo mật.

Ngày 5/12 tại Hà Nội, Cục Bưu điện Trung ương cho biết đã đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cho triển khai đồng thời việc nghiệm thu và chạy mạng thử nghiệm trong thời gian 3 tháng, cung cấp kết nối từ trung ương đến các bộ, cơ quan ngang bộ và các tỉnh, thành phố.

Dự án mạng TSL được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một là xây dựng hệ thống mạng từ các cơ quan Trung ương tới 64 tỉnh, thành phố, trên tuyến cáp quang tốc độ 100/1000 Mbps. Hệ thống quản lý mạng tập trung được đặt tại Hà Nội.

Trong giai đoạn hai, dự án sẽ kết nối mở rộng tới các quận, huyện, sở, ban và ngành cấp tỉnh, đồng thời triển khai các dịch vụ gia tăng trên mạng như web, email, videophone, thoại./.