Thẩm tra báo cáo chuẩn bị kỳ họp thứ 9

04:36, 01/12/2007

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XII, ngày 2-11, Ban Văn hoá - xã hội (HĐND tỉnh) đã tổ chức hội nghị thẩm tra báo cáo về lĩnh vực Văn hoá-xã hội do UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Qua thẩm tra, Ban Văn hoá - xã hội cơ bản nhất trí với những đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ mục tiêu về lĩnh vực văn hoá-xã hội năm 2007, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu về lĩnh vực văn hoá xã hội thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh.
Về tờ trình ra nghị quyết về chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non hợp đồng ngoài biên chế Nhà nước, Ban Văn hoá-xã hội đã nhất trí về việc hỗ trợ chế độ đối với giáo viên mầm non hợp đồng ngoài biên chế Nhà nước trên địa bàn tỉnh, nguyên tắc hỗ trợ theo vùng, miền…

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vượng chỉ đạo: Các cơ quan, ban, ngành chức năng cần nghiên cứu, quan tâm hơn tới chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non ngoài công lập. Cụ thể như việc nâng phụ cấp cho giáo viên ở những vùng miền khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên ổn định cuộc sống, gắn bó với nghề…

Sáng 2-12-2007, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra các báo cáo của ngành Toà án nhân dân (TAND) và Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh. Dự buổi giám sát có các thành viên HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan.

Tại buổi thẩm tra, đại diện lãnh đạo 2 ngành: Toà án và Viện Kiểm sát đã thông qua bản báo cáo về tình hình thực hiện các mặt công tác năm 2007, phương hướng hoạt động năm 2008 và những đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan chức năng của tỉnh để hoạt động của các ngành này đạt hiệu quả cao hơn, góp phần vào sự ổn định kinh tế, chính trị của địa phương.

Về cơ bản, các đại biểu nhất trí cao nội dung báo cáo mà 2 ngành đưa ra. Tuy nhiên, các đại biểu cũng góp ý thêm một số vấn đề khác có liên quan như một số vụ việc gây sự quan tâm của dư luận nhưng chưa thấy đề cập; một số vấn đề đề cập chưa rõ; còn có số liệu giữa 2 ngành không khớp nhau… để bản báo cáo được hoàn chỉnh.

Lãnh đạo ngành TAND và VKSND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề mà hội nghị quan tâm.