Tổ chức Hội nghị giới thiệu Chợ công nghệ và thiết bị vùng núi phía Bắc

04:27, 05/12/2007

Ngày 6/12, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị giới thiệu Chợ công nghệ và thiết bị vùng núi phía Bắc - Thái Nguyên 2007 (Techmart Thái Nguyên 2007).

 Dự hội nghị có các đồng chí Trịnh Thị Cúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Techmart Thái Nguyên 2007; Tạ Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia; ông Hoàng Ngọc Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; Lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ: Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng và lãnh đạo Đại học Thái Nguyên.

Với phương châm “Liên kết cùng hội nhập và phát triển”, Techmart Thái Nguyên 2007 được tổ chức với mục đích đẩy mạnh gắn kết giữa khoa học, công nghệ và giáo dục đào tạo với sản xuất kinh doanh; tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp và cá nhân gặp gỡ, trao đổi, thương thảo, ký kết thỏa thuận và hợp đồng chuyển giao công nghệ, góp phần phát triển kinh tế-xã hội bền vững các tỉnh Vùng núi phía Bắc. Techmart Thái Nguyên 2007 sẽ bao gồm các lĩnh vực sản xuất, chế biên nông - lâm - thủy sản, thực phẩm; công nghệ phục vụ nông thôn miền núi; công nghệ canh tác trên nên đất dốc; giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế, phù hợp với hệ sinh thái các tỉnh miền núi phía Bắc; công nghệ thông tin và điện tử viễn thông; xử lý môi trường; dệt may - da giầy; du lịch, dịch vụ, y tế...

Tham gia Techmart Thái Nguyên 2007 gồm các tổ chức nghiên cứu và phát triển, các trường đại học, cao đẳng và các tổ chức dịch vụ khoa học và công nghệ đến từ các địa phương trong nước và quốc tế.

Techmart Thái Nguyên 2007 được tổ chức với sự phối hợp của UBND tỉnh Thái Nguyên với Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND T.P Hà Nội. Chợ công nghệ và thiết bị vùng núi phía Bắc sẽ diễn ra tại Quảng trường 20-8, T.P Thái Nguyên từ ngày 26/12 – 29/12/2007.