Tọa đàm: Nâng cao hơn nữa chất lượng báo Thái Nguyên điện tử

04:03, 09/12/2007

Sáng ngày 10-12-2007, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề ‘’Nâng cao hơn nữa chất lượng báo Thái Nguyên điện tử thời kỳ đẩy mạnh hội nhập thế giới’’ nhân kỷ niệm 6 năm thành lập báo Thái Nguyên điện tử.

Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Việt Dũng, Tổng biên tập Website Chính Phủ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành thị trong tỉnh cùng lãnh đạo các báo bạn như Website Đảng cộng sản, báo Bắc Kạn…

Ngày 12-12-2001, Báo Thái Nguyên chính thức cho ra mắt bạn đọc một loại hình báo mới đó là BáoThái Nguyên điện tử và trở thành trở thành một trong những báo Đảng địa phương đầu tiên trong cả nước có báo điện tử.

Trải qua 6 năm hình thành và phát triển với phương châm phát huy nội lực, báo Thái Nguyên điện tử đã không ngừng phát triển về mọi mặt, thông tin trên báo luôn được phản ánh nhanh, nhạy, chính xác, sát thực với cuộc sống. Đặc biệt trang truyền hình internet với các tin tức, phóng sự, phim tài liệu được thực hiện bằng cả ba ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc đã đưa báo Thái Nguyên điện tử trở thành một kênh thông tin đối ngoại quan trọng của tỉnh, góp phần tích cực vào việc quảng bá hình ảnh của Thái Nguyên với bạn bè trong nước và quốc tế. Hiện nay trung bình một ngày có khoảng 10.000 lượt truy cập, trong đó bạn đọc trong nước và quốc tế chiếm 70%.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về nội dung, hình thức, nhân lực, phương tiện kỹ thuật cũng như phát triển thêm các chuyên mục, trang chuyên… để báo Thái Nguyên điện tử ngày một hấp dẫn hơn.

Đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên đã cảm ơn những ý kiến tham góp đầy tâm huyết của các đại biểu cũng như sự quan tâm của các cấp, các ngành trong tỉnh và hứa sẽ tiếp tục đưa báo Thái Nguyên điện tử ngày càng phát triển hơn nữa nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong quá trình hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Ban biên tập Báo Thái Nguyên đã tặng Giấy khen cho tập thể Phòng Thái Nguyên điện tử và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ, tuyên truyền trên báo Thái Nguyên điện tử.