Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2007

14:35, 27/12/2007

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2007, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2008. Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2007, hệ thống Tuyên giáo và đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, yêu cầu của cấp uỷ, tích cực chủ động khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham mưu đề xuất với cấp uỷ tổ chức chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực công tác tư tưởng, giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo, nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương. Hoạt động của ngành đã góp phần tích cực vào việc tổ chức các hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Công tác Tuyên giáo cũng đã góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ đảng viên; củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng.... Với những thành tích đạt được, ngày 25-6-2007, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Hội nghị cũng đã thảo luận và nhất trí phương hướng, nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2008  Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh công tác huấn học, công tác khoa giáo, công tác nghiên cứu lịch sử Đảng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương những kết quả công tác tuyên giáo đã đạt được trong năm 2007; nêu rõ những vấn đề mà công tác tuyên giáo cần tập trung thực hiện trong năm 2008. Đồng chí cũng nhấn mạnh năm 2008, hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cấp cơ sở cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; cấp uỷ, chính quyền các cấp cần tạo mọi điều kiện, kế hoạch để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ làm công tác tuyên giáo để công tác tuyên giáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới.