Tổng kết Cụm thi đua các Đài PT-TH tỉnh trung du, miền núi phía Bắc

10:57, 01/12/2007

Sáng qua (1-12), Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Thái Nguyên, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 Đài Phát thanh-Truyền hình các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đã tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2007.

Đến dự có đồng chí: Trịnh Thị Cúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Thi đua của Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Sở Văn hóa-Thông tin; lãnh đạo 8 đài trong Cụm thi đua số 2 là: Thái Nguyên, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hoà Bình, Bắc Kạn.


Ngay từ đầu năm 2007, các đài PT-TH trong Cụm đã tổ chức phát động các phong trào thi đua trong cơ quan, đăng ký thi đua và ký giao ước thi đua với các đài trong khu vực. Qua đánh giá sơ bộ của Cụm thì chất lượng và nội dung chương trình phát sóng của các Đài đã được nâng lên, có sự chuyển biến lớn về cả chất và lượng, qua đó thu hút được sự quan tâm của khán, thính giả.

Năm 2007, các phong trào thi đua của Đài PT-TH Thái Nguyên (đơn vị Cụm trưởng cụm thi đua số 2) đã được thực hiện rất sôi nổi với phương châm “nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, đúng định hướng và hiệu quả”, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh đã được Đài dành nhiều thời lượng tập trung tuyên truyền. Về nội dung chương trình có nhiều đổi mới, các điển hình tiên tiến, nhân tố mới trên các lĩnh vực Kinh tế-Xã hội-Quốc phòng-An ninh luôn được đài quan tâm tuyên truyền. Hiện nay Đài đang thực hiện phát sóng phát thanh 6 giờ 20 phút mỗi ngày bằng ba thứ tiếng: Kinh, Tày, Dao; phát sóng truyền hình thời lượng 9 giờ mỗi ngày bằng tiếng Kinh và Dao; thực hiện 8 bản tin thời sự phát thanh, truyền hình mỗi ngày; duy trì đều và có chất lượng 55 mục, chuyên mục, chuyên đề, bản tin chuyên đề trên sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh.


Tại hội nghị, lãnh đạo của 8 đài trong khu vực đã chia sẻ những kinh nghiệm trong khâu sản xuất và phát sóng các chương trình, đồng thời đề xuất một số vấn đề cần thực hiện nhằm nâng cao chất lượng và nội dung chương trình trong thời gian tiếp theo. Các Đài trong Cụm đã nhất trí thông qua báo cáo tổng kết thi đua của Cụm gửi Ban thi đua Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Việt Nam, đề xuất khen thưởng cho các Đài có thành tích xuất sắc trong năm 2007. Năm 2008, Đài PT-TH tỉnh Cao Bằng được giao nhiệm vụ làm Cụm trưởng Cụm thi đua các Đài PT-TH tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.