Tổng kết năm du lịch Quốc gia - Thái Nguyên 2007

07:13, 26/12/2007

Chiều ngày 26-12, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết năm du lịch Quốc gia - Thái Nguyên 2007.

Tham dự lễ tổng kết có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW; Trần Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Thị Cúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo một số tỉnh trong khu vực; Lãnh đạo T.P Cần Thơ.

Với chủ đề “Về thủ đô gió ngàn chiến khu Việt Bắc”, Năm du lịch Quốc gia 2007 được tổ chức tại Thái Nguyên đã thành công rực rỡ. Thông qua các hoạt động du lịch về nguồn đã có tác dụng giáo dục truyền thống mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân cả nước và nhân dân trong tỉnh. Nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về vai trò và vị trí của du lịch trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, khẳng định rõ tiềm năng và thế mạnh du lịch của tỉnh.

Trong năm 2007, tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư trên 150 tỷ đồng xây dựng và cải tạo cơ sở hạ tầng du lịch. Các tuyến đường giao thông tỉnh lộ được nâng cấp, cải tạo. Các công trình trọng điểm của tỉnh đầu tư thi công kịp thời đưa vào sử dụng phục vụ Năm du lịch. Công tác tôn tạo và trùng tu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh được hoàn thành ngay từ đầu năm, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về du lịch văn hóa – lịch sử. Nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thương mại được tổ chức đã thu hút được nhiều khách du lịch đến với Thái Nguyên như: Lễ hội Văn hóa trà; các lễ hội văn hóa dân gian; Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ, TW Đảng, Chính phủ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ... Năm 2007, lượng khách du lịch đến Thái Nguyên tăng 51%, tổng doanh thu xã hội về du lịch tăng 30,2% so với năm 2006. Với sự giúp đỡ của Bộ Công an và sự phối hợp của các tỉnh lân cận, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn bảo đảm. Hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội được huy động tham gia bảo vệ cho các hoạt động của Năm du lịch. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Năm du lịch Quốc gia - Thái Nguyên còn một vài điểm hạn chế như cơ sở hạ tầng chưa phát triển đồng bộ, dịch vụ du lịch chất lượng thấp, sản phẩm du lịch chưa hấp dẫn...

Tổng kết Năm du lịch, UBND tỉnh Thái Nguyên đã biểu dương và khen thưởng 22 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Năm du lịch. Báo Thái Nguyên được khen thưởng vì có thành tích trong công tác tuyên truyền và phục vụ tuyên truyền.

Tại buổi lễ, tỉnh Thái Nguyên cũng làm lễ bàn giao Cờ tổ chức Năm du lịch cho T.P Cần Thơ - đơn vị tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2008 với chủ đề “Du lịch miệt vườn sông nước Cửu long”.