Triển khai Chỉ thị 20 về trả lương qua tài khoản cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách và Nghị định 37 về minh bạch tài sản, thu nhập

07:50, 17/12/2007

Ngày 17-12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 20, Nghị định số 37 của Chính phủ; Thông tư số 2442 của Thanh tra Chính phủ và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 37.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; đại diện một số doanh nghiệp; các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước tỉnh trên địa bàn tỉnh...

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh phổ biến mục đích, ý nghĩa, nội dung của việc thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về trả lương qua tài khoản cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước (ĐTHLTNSNN).

Theo nội dung Chỉ thị, từ 1-1-2008 sẽ triển khai và mở rộng việc trả lương qua tài khoản cho ĐTHLTNSNN cho những người làm việc trong các cơ quan, đơn vị, ở các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố, thị xã đã và đang triển khai.

Từ 1-1-2009 sẽ tiếp tục mở rộng ở những đơn vị chưa triển khai. UBND tỉnh cũng đã có Chỉ thị số 19 yêu cầu các cấp, ngành liên quan cùng với Ngân hàng tuyên truyền, tổ chức cung ứng các dịch vụ thanh toán, hướng dẫn sử dụng các phương tiện thanh toán để tiến hành thí điểm áp dụng ở một số đơn vị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên từ ngày 1-1-2008; tiếp tục mở rộng trên phạm vi toàn tỉnh, nơi các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán có đủ điều kiện đáp ứng trả lương qua tài khoản từ 1-6-2008.

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Thanh tra tỉnh phổ biến, quán triệt nội dung Nghị định 37 của Chính phủ và Thông tư 2442 của Thanh tra Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập.

Theo nội dung của Nghị định, đối tượng áp dụng thực hiện kê khai tài sản, thu nhập gồm 11 nhóm cán bộ phải kê khai đang công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, những người làm công tác quản lý ngân sách, tài sản của Nhà nước hoặc trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân.

Việc kê khai được tiến hành hàng năm và thực hiện theo trình tự xác minh, kết luận, công khai của cơ quan có thẩm quyền phục vụ việc bầu cử, bãi nhiệm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh do Quốc hội, HĐND bầu, phê chuẩn; phê chuẩn các chức danh do HĐND bầu.

Qua đó, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nắm được những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 20 và nghị định 37, thời gian thực hiện để tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt ở cơ sở.