VN- Ấn Độ mở chương mới trong hợp tác quốc phòng

08:10, 19/12/2007

Các chuyên gia an ninh thuộc Viện nghiên cứu Chiến lược của Ấn Độ nhận xét rằng chuyến thăm Việt Nam của đoàn đại biểu quân sự cấp cao Ấn Độ do Bộ trưởng Quốc phòng AK Antony dẫn đầu đã "mở chương mới trong hợp tác quốc phòng" giữa hai nước.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây của Đài BBC, Giáo sư Bharat Karnad, chuyên gia nổi tiếng về an ninh quốc gia của Viện trên, cho rằng các nhà lãnh đạo Ấn Độ ngày càng đánh giá cao giá trị chiến lược của Việt Nam.

Giáo sư Bharat Karnad nói rằng hai nước thỏa thuận xúc tiến đàm phán tiến tới ký Hiệp định hợp tác quốc phòng giữa hai nước, thúc đẩy trao đổi hợp tác trên lĩnh vực hải quân, phòng không không quân, đào tạo. Đây là bước đầu tiên triển khai những thỏa thuận về đối tác chiến lược đạt được trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi tháng 7.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ cùng đoàn đại biểu Quân sự cấp cao nước này đã rời T.P Hồ Chí Minh sáng 19/12, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Trong thời gian ở thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng AK Antony và đoàn đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh, đến chào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lãnh đạo UBND T.P Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 7.