Ban Tổ chức Tỉnh uỷ: Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2007

17:03, 17/01/2008

Sáng 18-1, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Tổ chức, xây dựng Đảng năm 2007, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2008.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo Ban Tổ chức TW, các đảng bộ trực thuộc và các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Năm 2007, Công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ đã quán triệt sâu sắc chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình cụ thể của địa phương; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ thường xuyên của tỉnh. Cụ thể, Ban Tổ chức cấp uỷ các cấp đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp uỷ ban hành các văn bản, lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử Quốc hội khoá XII đảm bảo dân chủ đúng luật, an toàn, tiết kiệm; thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, cũng như tham mưu cho tỉnh rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý cấp tỉnh. Các đồng chí trong quy hoạch đều đảm bảo các tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, lối sống, năng lực công tác. Ban Tổ chức cấp uỷ các cấp chủ động tham mưu cho cấp uỷ kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị và thực hiện khâu quản lý cán bộ. Với sự cố gắng, nỗ lực của Ban Tổ chức cấp uỷ các cấp đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2007 của Đảng bộ tỉnh...

Phát biểu tại với Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương những đóng góp của ban tổ chức cấp uỷ các cấp trong công tác xây dựng đảng, đồng thời, chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới, như: Công tác quy hoạch cán bộ còn chậm, chưa đảm bảo số lượng, cơ cấu; sinh hoạt chi bộ trong các doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp tư nhân còn bỏ trống.

Thời gian tới, ban tổ chức cấp uỷ các cấp cần tích cực tham mưu cho cấp uỷ các cấp làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ, rà soát quy hoạch cán bộ A1, A2 đúng quy định; quan tâm đến việc kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.