Báo Thái Nguyên tổng kết công tác năm 2007

13:43, 28/01/2008

Sáng nay (29-1) Báo Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2007 và sơ kết đợt 2 cuộc thi “Đưa Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống".

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Lê Quang Dực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phùng Đình Thiệu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Hà Thị Xoan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban nghành của tỉnh; các cộng tác viên tiêu biểu của Báo.

Năm 2007 là năm Thái Nguyên diễn ra nhiều sự kiện trọng đại như: Năm Du lịch Quốc gia 2007; Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ về ATK lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; Kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh, liệt sỹ… Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, các ngành, Báo Thái Nguyên đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, xuất bản đề ra trong năm, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, của đất nước.

Trong năm, báo in xuất bản được 263 kỳ báo với nhiều nội dung phong phú, đảm bảo về chính trị, hạn chế tối đa các sai sót về chính tả; xuất bản nhiều ấn phẩm đặc biệt, hình thức đẹp, nội dung phong phú, phục vụ kịp thời nhiệm vụ tuyên truyền các sự kiện lớn trong tỉnh … Cùng với báo in, báo Thái Nguyên điện tử với lợi thế cập nhật thông tin liên tục 24/24h đã không ngừng phát huy thế mạnh của tờ báo hiện đại với nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, phản ánh kịp thời các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước. Trang truyền hình Internet đã có nhiều đổi mới góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên tới đông đảo đọc trong và ngoài nước.

Với đặc thù là báo Đảng địa phương, Báo Thái Nguyên luôn bám sát các vấn đề kinh tế- xã hội của tỉnh để tuyên truyền, định hướng dư luận, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các mô hình làm kinh tế giỏi. Đồng thời, lên án những việc làm sai, những biểu hiện tiêu cực ở cơ sở góp phần phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm ở địa phương… Năm qua, báo in và báo điện tử đã tập trung tuyên truyền đậm nét về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích cán bộ, phóng viên, công nhân viên Tòa soạn đã đạt được trong năm qua và khẳng định vai trò qua trọng của báo chí nói chung và Báo Thái Nguyên nói riêng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và mong muốn năm 2008 Báo Thái Nguyên tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tập trung tuyên truyền vào các vần đề như: Cải cách hành chính; giải phóng mặt bằng; quảng bá giới thiệu tiềm năng của Thái Nguyên để thu hút đầu tư, góp phần tạo bước chuyển mạnh mẽ trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thay mặt Báo Thái Nguyên, đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và mong rằng Tòa soạn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để Báo Thái Nguyên làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền phục vụ đắc lực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã tổ chức sơ kết đợt 2 cuộc thi “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống". Trong gần 150 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã chọn lọc 76 tác phẩm xuất sắc đã đăng tải trên cả báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử để chấm giải.

Kết quả, đã chọn ra 1 giải đặc biệt, 4 giải A, 5 giải B, 15 giải C và 2 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Báo Thái Nguyên cũng đã trao phần thưởng cho 10 CTV xuất sắc của Báo trong năm 2007.