Đại tướng Phùng Quang Thanh, Uỷ viên BCT, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Đảng bộ, nhân dân tỉnh Thái Nguyên

09:48, 25/01/2008

Sáng nay (26-1), Đại tướng Phùng Quang Thanh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng uỷ Quân sự TW, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm và chúc tết Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp Bộ trưởng có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội CCB tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã báo cáo nhanh với Bộ trưởng tình hình phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh năm 2007. Trong điều kiện vừa có những thuận lợi, vừa có những khó khăn, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế- xã hội đều đạt ở mức cao, tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất trong 10 năm trở lại đây: 12,46%.

Các hoạt động văn hoá- xã hội đều có tiến bộ đáng kể. Thái Nguyên là trung tâm giáo dục lớn thứ 3 sau thủ đô Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh với trên 20 trường ĐH, CĐ, THCN, dạy nghề. Đây là điều kiện thuận lợi để con em các dân tộc vùng Việt Bắc học tập, nâng cao trình độ chuyên môn...

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cảm ơn sự đóng góp của Quân khu I và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn trong việc đảm bảo an ninh, quốc phòng, tham gia tích cực vào việc phát triển kinh tế- xã hội, xoá đói, giảm nghèo ở địa phương.

Phát biểu với lãnh đạo tỉnh, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã thông báo tình hình an ninh, quốc phòng trong năm 2007. Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc ổn định chính trị, xã hội, tạo môi trường tốt để phát triển kinh tế- xã hội.

Trong năm, số doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đầu tư cao nhất từ trước tới nay. Ngoài nguyên nhân Việt Nam có thị trường lao động rồi rào, trẻ, có năng lực, môi trường đầu tư đã được cải thiện phải kể đến sự ổn định về mặt chính trị.

Quân đội nhân dân Việt Nam đã làm tốt công tác đối ngoại quốc phòng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tham gia cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả lũ lụt. Mặt khác, lực lượng vũ trang tham gia có hiệu quả trong công tác dân vận, xoá đói giảm nghèo cho nhân dân, nhất là các tỉnh miền núi, vùng cao khó khăn.

Nhân dịp này, Bộ trưởng gửi lẵng hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng năm mới tới Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh một năm mới với nhiều thắng lợi mới.