Đảm bảo "xanh, sạch, đẹp" đô thị trong những ngày Xuân

10:09, 30/01/2008

Để đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết Mậu Tý, những ngày này, Công ty môi trường và Công trình Đô thị Thái Nguyên đã huy động gần 400 cán bộ, công nhân lao động ngày đêm để làm sạch, đẹp toàn thành phố.

Ngay từ trung tuần tháng 1-2008, Công ty đã cho lắp đặt hệ thống chiếu sáng và đèn trang trí tại 30 điểm trên các trục đường thành phố và các trụ sở làm việc của một số cơ quan trong nội thị như: Đường Cách mạng tháng Tám, Quảng trường 20-8, khu Gang thép Thái Nguyên, chợ Đồng Quang, chợ Thái, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, thành phố... Ngoài ra, Công ty còn thay thế sửa chữa 120 bộ biểu tượng các loại như: Khẩu hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam, chúc mừng năm mới, biểu tượng hoa xuân... Công ty cũng cho sơn, vạch, kẻ lại đường chỉ dẫn an toàn giao thông, cắm biển an toàn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm. Cây cảnh và thảm cỏ ở các dải phân cách cũng được đội ngũ công nhân của Công ty xén tỉa lại.

Công ty cũng có kế hoạch huy động thêm xe vận chuyển để thu gom lượng rác tăng lên trong những ngày Tết. Nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường, Công ty đã bố trí điều động thêm xe chuyên dụng phun nước rửa đường và chống bụi bẩn.

Bên cạnh đó, Công ty còn lên kế hoạch duy trì bể phun nước và tăng cường công tác bảo vệ các công trình công cộng của thành phố, nhất là bảo vệ cây xanh trên các trục đường vào lúc giao thừa.