Đổi mới phươn g thức lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương

17:09, 23/01/2008

Đó là đánh giá chung tại Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh được tổ chức chiều 24-1. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh uỷ. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo kiểm điểm tập thể BTV Tỉnh uỷ năm 2007; báo cáo kết quả kiểm điểm của các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ. Báo cáo chỉ rõ: Tập thể BTV có tinh thần, trách nhiệm cao, thực hiện đúng Điều lệ Đảng và Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ. Ngay từ đầu năm, trên cơ sở bám sát quy chế làm việc và chương trình toàn khoá của BCH Đảng bộ, BTV Tỉnh uỷ đã xây dựng chương trình công tác với 56 nội dung bao quát trên tất cả các lĩnh vực. Chương trình công tác năm 2007 chủ yếu cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trong đó lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, trên cơ sở tham khảo ý kiến của Ban cán sự UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh và các cấp, các ngành. Thực hiện phân công trách nhiệm cho các đồng chí Uỷ viên BTV phụ trách từng lĩnh vực, từng địa bàn để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nghị quyết.

Do có sự thống nhất, dân chủ trong sinh hoạt và chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, các nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm 2007 đã hoàn thành ở mức cao, tạo sự chuyển biến trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Các vấn đề nổi cộm, bức xúc như: Giải phóng mặt bằng, quản lý sử dụng đất đai, khai thác khoáng sản trái phép… được chấn chỉnh kịp thời. Các công trình, dự án trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các vấn đề văn hoá- xã hội được quan tâm đúng mức. Công tác xây dựng Đảng được tập trung trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Tuy nhiên, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thiếu những giải pháp quyết liệt nên hầu hết các công trình trên địa bàn triển khai chậm so với tiến độ. Một số tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma tuý, tai nạn giao thông, các loại tội phạm hình sự diễn biến phức tạp. Một số cơ quan nội chính còn để xảy ra tiêu cực gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng tới lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân… Qua kiểm điểm công tác năm 2007, các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh uỷ chỉ ra những thiếu xót, tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2008, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.